Án tử hình và chung thân cho đôi “gian phu dâm phụ” giết người

26/06/2013 - 14:19

PNO - PNO - Ngày 26/6, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa lưu động tại huyện Mỹ Tú xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Văn Thị Thủy (32 tuổi, ngụ tại ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú) và Trần Tuấn Thanh (28 tuổi,...

 Hàng ngàn người dân quanh vùng đã đến theo dõi phiên toà.

An tu hinh va chung than cho doi “gian phu dam phu” giet nguoi

Hai bị cáo Thuỷ và Thanh tại phiên toà lưu động sáng 26/6.

Theo hồ sơ vụ án, Văn Thị Thủy có chồng là Trần Văn Nhân, hai người có cuộc sống ổn định với hai con trai ngoan hiền, khỏe mạnh.

Thế nhưng, Thủy lại có tình ý với người em họ của Nhân là Trần Tuấn Thanh. Hai người đã nhiều lần quan hệ tình cảm với nhau và bị Nhân phát hiện. Thấy chồng như cái gai trước mắt nên Thuỷ bàn với Thanh giết chồng để được ở với nhau trọn đời.

Tối 5/1/2013, Nhân đi dự đám tiệc nhà hàng xóm; Thủy liền gọi tình nhân đến bàn cách giết chồng. Khoảng 19g, Thanh chạy xe máy đến nhà Thuỷ, lúc này chỉ có Thủy ở nhà. Sau khi cho con uống thuốc ngủ, hai người đợi nạn nhân về để thực hiện hành vi tội ác. Khoảng 21giờ, Nhân dự đám tiệc về say khướt, cô vợ mở cửa sau cho tình nhân ra ngoài đợi, đồng thời ngon ngọt khuyên chồng ngủ sớm.

Khi thấy chồng chìm vào giấc ngủ, Thủy mở cửa sau cho tình nhân vào, lôi ra một cây gỗ dưới gầm giường rồi kêu Thanh đập vào đầu Nhân.

Cầm gậy trong tay nhưng Thanh không dám hành động mà bàn với Thủy lấy dây dù siết cổ. Thủy liền dùng dây dù buộc hai chân và hai tay chồng lại, rồi ngồi lên bụng để nạn nhân không giãy giụa được; đồng thời khi ấy Thanh dùng dây siết cổ. Thấy Thanh run tay, Thủy liền hợp sức siết cổ chồng cho đến khi mắt nạn nhân trợn ngược, tắt thở mới thôi.

Xong xuôi, Thủy lấy gạch sau nhà đựng đầy một bao tải, dùng dây dù buộc miệng bao lại chắc chắn, tháo hai cái võng trong nhà buộc hai tay chân người xấu số. Trong đêm tối, đôi tình nhân độc ác khiêng thi thể nạn nhân xuống xuồng rồi chèo đi khoảng 20 km, đến đoạn sông Bún Tàu (thuộc địa phận ấp Tân Thành, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú) mới vứt xác nạn nhân đã được buộc chặt với bao tải gạch xuống lòng sông, đồng thời vứt bỏ điện thoại cùng đôi dép của nạn nhân rồi bơi xuồng về nhà. Trời gần sáng, Thanh kêu đói bụng, Thủy nấu mì cho ăn, hai người tâm sự đến rạng sáng 6/1.

An tu hinh va chung than cho doi “gian phu dam phu” giet nguoi

Hai con trai của bị hại (đồng thời là con bị cáo Thuỷ) cũng có mặt tại phiên toà

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Văn Thị Thủy cũng nói lời xin lỗi và mong gia đình bên chồng tha thứ.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Tuấn Thanh mức án tử hình; Văn Thị Thủy mức án tù chung thân.

Ngoài ra, hai bị cáo còn phải chịu trách nhiệm cấp dưỡng cho hai con của bị hại mỗi tháng 1.050.000 đồng.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI