Án nặng cho nhóm bị cáo trong đường dây mua bán PN

30/05/2013 - 14:23

PNO - PNO - Ngày 30/5, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Thị Hồng Đức (SN 1952, ngụ tỉnh Tây Ninh) 12 năm tù về tội "mua bán người".

An nang cho nhom bi cao trong duong day mua ban PN

Các bị cáo trong đường dây mua bán phụ nữ

HĐXX cũng tuyên y án sơ thẩm đối với Trần Thị Thanh Huệ (SN 1983, ngụ tỉnh Đồng Nai) 7 năm tù; Nguyễn Thị Dúng (SN 1965, ngụ tại Tây Ninh) 6 năm tù; Phạm Thị Mơ (SN 1981, ngụ Tây Ninh) 5 năm tù về cùng tội danh. Trong vụ án này, cấp sơ thẩm cũng đã tuyên Nguyễn Thị Tâm (SN 1972, ngụ Tây Ninh) 10 năm tù, Trần Thị Thủy (SN 1968, ngụ tại Tây Ninh) 3 năm tù cùng về tội danh trên.

Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Thị Dúng và Phạm Thị Mơ từ quê lên TP.HCM quen biết với Trần Thị Thanh Huệ và tên Xuân (tên này người Trung Quốc, là đối tượng chuyên dẫn đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam mua vợ).

Sau đó, Huệ rủ Dúng và Mơ tìm kiếm các cô gái Việi Nam rồi dụ dỗ đưa cho tên Xuân bán sang Trung Quốc. Theo đó, Dúng sẽ tìm các cô gái Việt Nam dụ dỗ để đưa sang nước ngoài, Mơ sẽ dẫn các cô gái này cho Huệ "xem mặt". Với mỗi người bán được, Dúng được hưởng 45 triệu đồng.
Dúng đã về quê gặp Nguyễn Thị Tâm và nhờ Tâm tìm các cô gái để lừa bán với số tiền 27 triệu đồng/người. Tâm đã cùng Phạm Thị Hồng Đức tìm kiếm nhiều phụ nữ để lừa bán làm vợ những người đàn ông nước ngoài. Từ đầu năm 2011 đến tháng 8/2012, Đức và đồng bọn đã dụ dỗ được 17 phụ nữ Việt Nam để ép gả bán cho đàn ông nước ngoài làm vợ trái pháp luật.

Ngày 27/8/2012, khi Mơ và Huệ đang làm thủ tục lên máy bay cho một cô gái thì bị bắt quả tang.

Ngoài đường dây trên, Đức còn khai nhận đã cùng với một số đối tượng khác tuyến chọn và lừa bán được 4 phụ nữ Việt Nam sang Malaysia.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI