An Giang: Thả 1,2 triệu cá bản địa vào Búng Bình Thiên

30/08/2013 - 21:25

PNO - PNO - Ngày 30/8 huyện An Phú, tỉnh An Giang đã tổ chức lễ phát động và thả 1.500kg cá thuộc 20 loại cá bản địa có nguồn gốc từ tự nhiên xuống Búng Bình Thiên, nhằm bảo tồn và tái tạo nguồn lợi thủy sản.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là hồ thiên tạo rộng trên 300ha (mùa nước nổi) nằm trên địa bàn 3 xã: Khánh Bình, Nhơn Hội, Quốc Thái của huyện An Phú. Theo đó, 20 loài cá đã được thả, gồm: Sặc rằn, lăng nha, mè dinh, ba sa, cá tra, chép… tổng giá trị trên 200 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

An Giang: Tha 1,2 trieu ca ban dia vao Bung Binh Thien

Lần đầu tiên thả cá tự nhiên vào Búng Bình Thiên 

Đây là lần thả cá với phương thức độc đáo nhất so với 7 lần thả cá trước: Ngoài việc vận động nhân dân đóng góp cá có nguồn gốc tự nhiên (để tránh cá bị sốc do thay đổi môi trường so với cách mua cá từ các cơ sở ươm giống như cách làm trước đây) và do chính nhân dân trực tiếp thả cá (để nâng cao ý thức về bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản).

Tại buổi lễ, Ban tổ chức còn vận động người dân sống xung quanh khu vực Búng Bình Thiên trực tiếp trồng và nuôi dưỡng các loại cây thủy sinh để tạo môi trường sống thích hợp cho cá và tạm thời dừng khai thác nguồn lợi thủy sản tại khu vực này trong khoảng thời gian nước nổi để cá thích nghi, sinh trưởng và phát triển.


TÙNG HƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI