An Giang bắt kẻ tổ chức đưa một gia đình xuất nhập cảnh trái phép để dự... đám tang

28/06/2021 - 09:59

PNO - Đối tượng Tỷ dùng xuồng gỗ đưa đón một gia đình xuất nhập cảnh trái phép sang Campuchia để dự đám tang với chi phí 2 triệu đồng mỗi người.

Sáng 28/6, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Văn Tỷ (56 tuổi, ngụ ở xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 30/5, Tỷ được một người tên Tiên điện thoại nhờ đưa nhiều người trong gia đình xuất cảnh trái phép sang Campuchia để dự đám tang rồi đưa nhập cảnh trái phép về Việt Nam với giá 2 triệu đồng mỗi người, Tỷ đồng ý.

Khu vực đối tượng Tỷ đưa cả một gia đình xuất nhập cảnh trái phép trót lọt
Khu vực đối tượng Tỷ đưa cả một gia đình xuất nhập cảnh trái phép trót lọt

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Tỷ dùng xuồng gỗ đưa Tiên cùng 8 người thân khác sang Campuchia. Trong ngày 4 và 6/6, Tỷ tiếp tục tổ chức đưa Tiên cùng 7 người thân của Tiên về lại Việt Nam và nhận 15 triệu đồng tiền công.

Hành vi vi phạm của Tỷ bị người dân phát hiện tố giác. Sau đó, Công an huyện An Phú phối hợp cùng Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh mời Tỷ làm việc và đưa vào trung tâm cách ly y tế tập trung huyện An Phú theo quy định.

Cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt tam giam bị can Dương Văn Tỷ
Cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Dương Văn Tỷ

Sau thời gian tích cực điều tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Văn Tỷ về hành vi “tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép”.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI