Ấn Độ sắp ra mắt series truyền hình “bom tấn” về gia tộc Mahatma Gandhi

06/05/2024 - 17:42

PNO - Hãng Applause Entertainment (Ấn Độ) đang triển khai loạt phim dài 3 mùa về cuộc đời của vị anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi.

Các nhà sản xuất của Applause Entertainment lên kế hoạch thực hiện loạt phim truyền hình Gandhi kéo dài 3 mùa, nội dung đi sâu chi tiết về cuộc đời hoạt động của Mahatma Gandhi từ thời kỳ ông là luật sư ở Nam Phi cho đến khi trở thành "người cha của dân tộc Ấn Độ".

Theo đạo diễn Hansal Mehta, bộ phim sẽ đưa khán giả trẻ về một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của Ấn Độ. Chia sẻ cách khắc họa Mahatma Gandhi trong loạt phim, Hansal Mehta nói với Variety: "Chúng tôi không tôn sùng Gandhi mà xem câu chuyện của ông như một câu chuyện nhân văn".

Pratik Gandhi (trái) vào vai Mahatma Gandhi (phải)
Pratik Gandhi (trái) vào vai Mahatma Gandhi

Anh khẳng định sẽ không xây dựng nhân vật theo kiểu thần thánh hóa hay mô tả như siêu nhân.

Mùa 1 gồm 8 tập, dựa trên cuốn Gandhi Before India của nhà sử học và nhà báo Ấn Độ Ramachandra Guha. Phần này tập trung vào cuộc đời và hoạt động của nhà lãnh đạo Gandhi lúc trẻ. Đó là khi ông đến London học luật năm 1888, trở về Ấn Độ rồi qua Nam Phi sống 23 năm.

Giám đốc điều hành Sameer Nair, đạo diễn Ramachandra Guha và tài tử  Pratik Gandhi  (từ trái qua)
Giám đốc điều hành Sameer Nair, tác giả Ramachandra Guha và tài tử Pratik Gandhi (từ trái qua)

Mùa 2 và 3 lần lượt dựa trên cuốn Gandhi - The Years that Changed the World India After Gandhi cũng của Ramachandra Guha. Tuy nhiên, theo ông Sameer Nair - Giám đốc điều hành Applause Entertainment - hãng chưa đạt được bản quyền làm phim với câu chuyện trong cuốn India After Gandhi.

Mùa đầu tiên của Gandhi quay ở Mumbai, Gujarat, Anh và sẽ kết thúc ghi hình vào tháng 7 tới để kịp phát sóng vào đầu năm 2025. Nền tảng phát chưa được tiết lộ.

Ông Sameer Nair cho biết đã có nhiều phim về Gandhi nhưng đây là bộ phim thực hiện theo phong cách kể chuyện dài kỳ để có thể kể nhiều câu chuyện hơn nữa về nhân vật lỗi lạc này.

 Pratik Gandhi (trái) và vợ là  Bhamini Oza (phải) vào vai vợ chồng trong series Gandhi
Vợ chồng Pratik Gandhi - Bhamini Oza vào vai vợ chồng trong series Gandhi

Tài tử 44 tuổi Pratik Gandhi vào vai chính trong series. Pratik Gandhi từng hợp tác ăn ý với đạo diễn Hansal Mehta trong loạt phim đình đám Scam 1992: The Harshad Mehta Story (2020). Pratik Gandhi rất có duyên vào vai Mahatma Gandhi. Anh đã vào vai Gandhi lần đầu tiên trong một cuộc thi thời trang ở trường lúc còn đi học. Lớn lên, bén duyên với sân khấu, anh diễn vở độc thoại về Gandhi có tên là Mohan Ka Masala (2016) và đi lưu diễn vở này khắp thế giới.

Điều thú vị là trong series phim về Gandhi, vợ của Pratik Gandhi là Bhamini Oza cũng được chọn đóng vai bà Kasturba Gandhi, vợ của Mahatma Gandhi. Ông Sameer Nair cho biết, họ quyết định chọn cặp đôi ngoài đời thực để giúp phim “xác thực” hơn vì “sự hiểu nhau của họ mang lại chiều sâu hiện thực cho việc khắc họa những nhân vật huyền thoại này”.

Tom Felton (trái) và Pratik Gandhi (phải) trong lúc quay mùa 1 series Gandhi
Tom Felton (trái) và Pratik Gandhi (phải) trong lúc quay mùa 1 series Gandhi

Để thu hút khán giả, ê kíp cũng mời thêm nam diễn viên Anh quốc Tom Felton (nổi tiếng với vai Draco Malfoy trong phim Harry Potter). Anh vào vai Josiah Oldfield, bạn của Mahatma Gandhi khi học luật ở London.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI