Âm nhạc chữa lành - bản opera kỳ lạ cho nhân loại trong mùa dịch xám ngắt

13/04/2020 - 10:31

PNO - Khi Andrea Bocelli bước ra trước bậc thềm nhà thờ Duomo Milan hoang vắng chưa từng thấy, hành trình dùng âm nhạc chữa đau thương cũng bắt đầu.

Tối 12/4, ngày chủ nhật Phục sinh (theo giờ Ý), danh ca Andrea Bocelli xuất hiện tại thánh đường Duomo Milan, Ý thể hiện phần trình diễn đặc biệt. Màn trình diễn opera với mục đích gửi “tình yêu, sự chữa lành và hy vọng” đến nước Ý và các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.  

Andrea Bocelli trình diễn theo lời mời của ngài thị trưởng thành phố và nhà thờ Duomo Milan. Trước đó, nhà thờ đóng cửa theo yêu cầu của Chính phủ, chỉ đặc cách cho Andrea Bocelli và nhà soạn nhạc Emanuele Vianelli – người đệm đàn, được vào bên trong khuôn viên nhà thờ.

Andrea Bocelli hát Amazing Grace, tiết mục cuối cùng trong chương trình:

 

Chương trình được thu lại và phát livestream trên YouTube với thời lượng 25 phút. Thời điểm phát phần trình diễn có hơn 3,4 triệu lượng người xem trên khắp thế giới. Hiện đoạn clip đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem sau 8 giờ.

Andrea Bocelli nói: “Tôi tin vào sức mạnh từ việc cầu nguyện cùng nhau. Tôi tin vào lễ Phục sinh của Kitô giáo, một biểu tượng phổ quát về sự tái sinh mà tất cả mọi người - dù họ có phải là tín đồ hay không - thực sự cần ngay bây giờ”.

Nam ca sĩ chia sẻ thêm rằng nhờ âm nhạc được truyền đi mà hàng triệu bàn tay siết chặt khắp mọi nơi trên thế giới. Những bàn tay ấy sẽ “ôm vào lòng nhịp đập của một tinh cầu đang bị thương”. Ông nói, thành phố Milan can đảm, hào phóng và toàn nước Ý sẽ chiến thắng sớm thôi trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

A
Andrea Bocelli trình diễn bên trong nhà thờ Doumo cùng nhà soạn nhạc Emanuele Vianelli 

Thị trưởng thành phố Milan, Giuseppe Sala, nói: “Tôi rất vui vì Andrea Bocelli đã chấp nhận lời mời của chúng tôi. Năm nay, lễ Phục sinh sẽ rất khác biệt đối với tất cả chúng ta. Tôi tin chắc rằng giọng hát phi thường của Andrea Bocelli sẽ là “cái ôm” mà chúng ta đang thiếu trong những ngày này. Một cái ôm mạnh mẽ, đặc biệt, có khả năng sưởi ấm trái tim của Milan, Ý và cả thế giới”.

Nhiều khán giả nói lời cảm ơn và cho biết họ không giấu được sự xúc động trước âm nhạc mà Andrea Bocelli mang lại. “Một phần trình diễn không một khán giả ngồi trước mặt, không diễn ra trong khán phòng lộng lẫy nhưng Andrea Bocelli đang đứng tại nơi tráng lệ hơn gấp nhiều lần, nhà thờ Doumo. Khoảnh khắc này thật xúc động, đáng buồn nhưng đầy hy vọng”, một khán giả bình luận.

Trước khi xảy ra dịch bệnh, Andrea Bocelli thực hiện chương trình âm nhạc Music for Hope (tạm dịch: Âm nhạc cho niềm hy vọng). Chương trình được ghi hình, trình diễn ở nhiều nơi trên thế giới với mục đích chữa lành, lan toả thông điệp tích cực. Phần trình diễn theo lời mời của ngài thị trưởng Milan nằm ngoài kế hoạch các chương trình được Andrea Bocelli vạch ra cho năm 2020.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI