Ấm lòng nữ công nhân đón tết xa quê

03/02/2021 - 08:01

PNO - Ngày 2/2, Báo Phụ nữ TP.HCM đến thăm và trao quà tết cho 50 nữ công nhân khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, không có điều kiện về quê tại Công ty TNHH Freetrend, khu công nghiệp Linh Trung.

Quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, báo Xuân Phụ nữ và 2 triệu đồng tiền mặt. 

Chị Ngô Thị Nhung, 50 tuổi, có 19 năm làm việc tại công ty Freetrend. Bốn năm trở lại đây, chị một mình chiến đấu với căn bệnh suy thận và chăm sóc mẹ già hơn 80 tuổi. Sau khi biết bệnh tình của chị Nhung, công ty đã chuyển chị từ khâu may sang khâu vận chuyển nước uống cho công nhân.  

Tổng Biên tập báo Phụ nữ TP.HCM Lý Việt Trung thăm hỏi chị Ngô Thị Nhung

Hiện chị Nhung và mẹ đang sống tại một phòng trọ. “Từ lúc mình có bệnh, cộng với mẹ đã lớn tuổi, tôi chưa một lần về thăm quê hay đón tết ở quê nhà” - chị Nhung tâm sự. Và năm nay, lại một lần nữa chị đón tết xa quê. Chị nói: “Đối với mình, tết Sài Gòn không vui bằng tết ở quê, tôi cũng chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường, chẳng biết làm gì khác hơn. Nhưng tết năm nay trong lòng thấy vui hơn khi được Báo Phụ nữ TP.HCM và các đơn vị mang mùa xuân đến. Món quà của báo quá lớn, đủ để mẹ con tôi đón tết đủ đầy”. 

Đứng bên chị Nhung, chị Võ Thị Khuyên đội chiếc khăn len, thều thào kể: mang thai đến tháng thứ bảy chị phát hiện mình bị ung thư vú. Chị đành chờ sinh bé xong mới trở lại bệnh viện thăm khám, lúc này bệnh đã di căn lên não. Không thể làm gì khác hơn, chị phải chịu đựng nỗi đau của bệnh tật và xót xa nhìn đứa con ngày càng lớn mà không thể bế bồng vì bầu ngực rớm máu.
“Niềm mong ước lớn nhất đời tôi lúc này là có một phép mầu giúp mình hết bệnh để chăm sóc ba đứa con nhỏ”, chị Khuyên rươm rướm nước mắt.  

Bà Lý Việt trung, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM, chia sẻ năm nay là một năm khó khăn và sẽ có rất nhiều người, nhiều gia đình không thể về quê ăn tết. Bà mong, những phần quà tết của báo sẽ giúp chị em có một cái tết vui và ấm áp hơn. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI