Ám ảnh thực phẩm bẩn độc: Cháo ăn liền cũng phải... ngoại

10/05/2016 - 11:08

PNO - Nhiều người có tâm lý, cứ hàng ngoại là tốt, là an toàn nên bằng mọi giá phải mua được đồ ngoại để tránh thực phẩm Việt bẩn độc.

Cơn sốt thực phẩm bẩn độc chưa bao giờ thôi là nỗi lo của người dân trong hoàn cảnh hiện nay. Hàng loạt các vụ việc phanh phui thực phẩm bẩn độc tràn ngập khắp nơi, khiến người tiêu dùng phát hoảng. Để đối phó với thực trạng này, nhiều người chọn cách tránh xa hàng Việt, sính mua hàng ngoại để đảm bảo an toàn chất lượng.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Dương Minh Thuận (Tây Mỗ, Hà Đông) cho biết: "Bây giờ, có bỏ tiền ra mua những hạng thực phẩm đắt đỏ của Việt Nam, cho dù là trong các cửa hàng thực phẩm sạch thì vẫn không thể tin tưởng được. Đầy siêu thị uy tín vẫn bị phanh phui là có hàng rởm, hàng kém chất lượng đấy thôi. Cho nên bây giờ cứ hàng ngoại mà xài là tốt nhất. Với thực phẩm ăn hàng ngày tôi thường mua ở các cửa hàng Thái hay đồ Nhật còn hoa quả thì thường mua hàng Mỹ.

Khi được hỏi "tại sao chị lại khẳng định hàng ngoại là an toàn?", thì chị Thuận giải thích: "Hàng nước ngoài người ta đã mất công nhập về, bán với giá đắt đỏ hơn thì chắc chắn người ta phải có kiểm định tốt chứ bán hàng rởm thì người ta tồn tại sao được.

Ngay cả hàng Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài cũng vậy thôi, chả phải toàn chọn lọc hàng tốt, hàng chất liệu để tạo thương hiệu. Như gia đình tôi bây giờ gói muối đến các loại thịt, cá, gạo đều là hàng ngoại hết. Dù giá có đắt hơn nhưng chất lượng đảm bảo thì cũng đáng lắm chứ".

Am anh thuc pham ban doc: Chao an lien cung phai... ngoai

Chị Minh Châu (Hàng Buồm, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Nghe nhiều vụ việc liên quan đến hàng Việt bẩn độc kém chất lượng mà tôi thấy hãi rồi. Để đảm bảo an toàn, tôi thường mua các loại rau và thịt, cá ở các cửa hàng đồ nhập ngoại thường là hàng Thái và Hàng Nhật, riêng thịt bò thì tôi chọn hàng của Úc, vốn đã có danh tiếng lâu đời rồi.

Những ngày không có thời gian đi mua thì tôi sẽ gọi dịch vụ giao hàng tận nhà. Ngoài ra các thực phẩm dành cho trẻ khác như: Sữa, váng sữa, bột ngũ cốc, cháo ăn liền, pho mat... tôi đều chọn hàng ngoại hết.

Khi PV thắc mắc là "liệu hương vị của các loại thực phẩm ngoại có ngon hơn hàng Việt không?" thì chị Minh Châu cho biết: "Thực ra nó cũng như nhau cả, ví dụ như thịt bò Úc hay thịt lợn Thái thì ăn nó cũng như thịt lợn, thịt bò của Việt Nam thôi. Nhưng cái quan trọng ở đây là tôi bỏ tiền ra để mua chất lượng, mua sự an toàn cho gia đình".

Không quan tâm đến nguồn gốc ... chỉ cần là hàng ngoại

Tại một siêu thị ở Hà Nội, chị Nguyễn Phương Thảo (Hồ Đắc Di, Hà Nội) đang đẩy một xe chở hàng lặc lè toàn hàng ngoại từ gói muối cho đến thịt lợn, thịt bò. Dù đã đầy hàng nhưng chị vẫn cố đẩy xe đến hàng hoa quả nhập ngoại nhặt thêm mấy thứ quả nữa. Chị Thảo cho biết: "Đã gần một năm nay tôi không dám bén mảng gì đến hàng Việt nữa vì sợ ăn phải đồ độc, đồ ôi thối mà không biết.

Tôi thấy cứ dùng hàng ngoại là yên tâm nhất. Bây giờ kiếm ra đồng tiền cũng chỉ để ăn tiêu chứ để làm gì mà không mua đồ tốt mà dùng".

Tuy nhiên khi được hỏi, "chị hay mua hàng nhập ngoại nguồn gốc từ nước nào?" thì chị Thảo cho hay: "Tôi cũng không rành nó là nước nào vì không rõ ngoại ngữ nhưng miễn cái mác của nó không phải là tiếng Việt là được rồi. Hàng nước ngoài nhập về  Việt Nam thì chắc chắn phải đảm bảo chất lượng rồi, còn để ý đến nước nào làm gì nữa".

Cùng quan điểm với chị Thảo, chị Hương một người đang nhặt hàng ở quầy rau nhập ngoại bên cạnh cũng cho biết: "Với tôi, chỉ cần tránh xa hàng Tàu với hàng Việt là tốt. Còn hàng của nước nào thì không quan trọng. Bởi nó đã được bày bán ở siêu thị lớn như này rồi thì chắc chắn nó phải là của tốt".

Minh Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI