Ai là người phụ nữ Việt lọt Top doanh nhân thành công châu Á – Thái Bình Dương?

17/04/2019 - 08:00

PNO - Đó là bác sĩ Trần Thị Lệ, CEO của NutiFood, người vừa được giới thiệu trong EY Entrepreneurial Winning Women™ Asia-Pacific (EWW) - Chương trình EY Bản lĩnh nữ doanh nhân thành công châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.

Ai la nguoi phu nu Viet lot Top doanh nhan thanh cong chau A – Thai Binh Duong?
Bác sĩ Trần Thị Lệ - nữ bác sĩ Việt lọt top 21 nữ doanh nhân thành công châu Á

Chương trình do EY APAC và Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) cùng tổ chức thực hiện và đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, danh sách EWW có 21 doanh nhân ở 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Sri Lanka và Việt Nam.

Việt Nam có 2 đại diện là bác sĩ Trần Thị Lệ của NutiFood và bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL). Sự kiện tại TP.HCM ngày 8 và 9/4 nằm trong  chuỗi sự kiện của EWW tổ chức trước và  sau đó tại nhiều nước trong khu vực.

Ai la nguoi phu nu Viet lot Top doanh nhan thanh cong chau A – Thai Binh Duong?
CEO NutiFood Trần Thị Lệ (hàng dưới cùng bên trái) là một trong hai nữ doanh nhân Việt có tên trong danh sách của EWW 2019

EWW 2019 đã chọn được 21 nữ doanh nhân là những người có đóng góp trong lĩnh vực kinh doanh cho doanh nghiệp  trong khu vực. Tiêu chí chọn nữ doanh nhân vào chương trình này là những người sáng lập hoặc điều hành doanh nghiệp, sở hữu hơn 51% cổ phần, có kế hoạch tăng trưởng về quy mô hoạt động và phát triển thị trường quốc tế, doanh nghiệp có lịch sử hoạt động trên 5 năm, có định hướng phát triển và mô hình kinh doanh mạnh mẽ, có câu chuyện kinh doanh tinh tế và truyền cảm hứng. 

Ai la nguoi phu nu Viet lot Top doanh nhan thanh cong chau A – Thai Binh Duong?
Danh sách EWW có 21 doanh nhân ở 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Sri Lanka và Việt Nam. Nguồn ảnh: EY
Ai la nguoi phu nu Viet lot Top doanh nhan thanh cong chau A – Thai Binh Duong?
Chương trình quy tụ nữ doanh nhân đến từ nhiều quốc gia trong đó bác sĩ Trần Thị Lệ (ngoài cùng bên phải) là một trong 2 đại diện Việt Nam được giới thiệu. Nguồn ảnh: EY

Bác sĩ Trần Thị Lệ, một trong 2 đại diện Việt Nam có tên trong danh sách để lại dấu ấn rất sâu đậm tại Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood. Là người tốt nghiệp ngành Y nhưng bác sĩ Trần Thị Lệ lại chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực thực phẩm trẻ em với khát vọng đóng góp vào sự phát triển thể chất của người Việt. Năm 2000, bác sĩ Lệ trở thành người dẫn dắt NutiFood với vai trò CEO kiêm chủ tịch HĐQT của công ty này.

NutiFood có rất nhiều thành tựu từ sự dẫn dắt của bác sĩ Lệ nhưng thành tựu đáng tự hào nhất là sản phẩm GrowPLUS+ của NutiFood chiếm thị phần cao nhất 3 năm liền trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em cho (39,3%) và phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc (37,4%), theo khảo sát của Nielsen. Nhờ có GrowPLUS+ của NutiFood mà hàng triệu trẻ em Việt Nam đã thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi.

Bác sĩ Lệ cho biết: “Tôi tự hào khi sản phẩm vượt qua nhiều công ty đa quốc gia, trở thành dòng bán chạy hàng đầu phân khúc sữa đặc trị ở trong nước, theo khảo sát của Nielsen. Thành tựu này khiến tôi tự hào bởi vì đây chính là đứa con tinh thần mà tôi cũng như nhiều đồng nghiệp vốn xuất thân là bác sĩ của trung tâm dinh dưỡng khao khát và ấp ủ từ những ngày còn ngồi ở phòng khám điều trị cho trẻ em suy dinh dưỡng”.

Không dừng ở thành công tại thị trường trong nước, đầu năm 2018, NutiFood gây bất ngờ khi được Hoa Kỳ cấp chứng nhận FDA để đưa sữa vào thị trường Mỹ. Và ngay sau đó, NutiFood đã bắt tay với Delori xuất khẩu sản phẩm sữa bột pha sẵn Pedia Plus vào thị trường Mỹ. Cuối năm 2018,  NutiFood hợp tác với tỷ phú Thụy Điển Erik Paulsson, Chủ tịch Backahill Group cũng mở đường cho sản phẩm của NutiFood tiến vào thị trường châu Âu. Mới đây nhất, đầu năm 2019 NutiFood bắt tay với huyền thoại Golf Greg Norman để đưa sản phẩm NutiCafé xuất khẩu ra thế giới. Kế hoạch 2019-2020 NutiFood sẽ mở rộng sang thị trường Thụy Điển và Pháp.

Vươn ra thế giới, NutiFood cũng không quên phát triển thị trường nội địa như hợp tác với tập đoàn BASF của Đức nhằm đưa những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em chuẩn toàn cầu vào Việt Nam, liên doanh với tập đoàn Asahi đang sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số một Nhật Bản đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam với sự tư vấn công thức dinh dưỡng từ chuyên gia NutiFood.

Tạp chí Forbes đã bình chọn bác sĩ Lệ trong top 10 doanh nhân nữ tiêu biểu thế hệ tiếp nối năm 2015, và top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018, 2019.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI