Á hậu Phương Anh đặt mục tiêu chiến thắng "Hoa hậu Quốc tế 2022"

13/06/2022 - 18:22

PNO - Người đẹp kỳ vọng sẽ đạt được thành tích tốt nhất trong cuộc thi lần này. Phương Anh đã chuẩn bị kỹ nhiều kỹ năng để chinh phục vương miện.

 

Á hậu Phương Anh
Á hậu Phương Anh (thứ ba từ trái sang) cùng với Á hậu Tường San (top 8 Hoa hậu Quốc tế 2019), ông Stephan Diaz (đại diện truyền thông Hoa hậu Quốc tế), Hoa hậu Quốc tế 2019 - Sireethorn Leearamwat (từ trái sang) trong buổi trao sash vào chiều 13/6

Chiều 13/6, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh được trao quyền đại diện Việt Nam thi đấu tại Hoa hậu Quốc tế 2022. Buổi lễ có sự góp mặt của Hoa hậu Quốc tế 2019 Sireethorn Leearamwat, ông Stephan Diaz đại diện truyền thông của Hoa hậu Quốc tế. Phương Anh đặt mục tiêu mang vương miện Hoa hậu Quốc tế về Việt Nam. 

Phương Anh có lợi thế ngoại ngữ tốt, nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Pháp, có thể nói tiếng Nhật. Thời gian qua, người đẹp tiếp tục rèn luyện kỹ năng này tại trung tâm Anh ngữ để có thể thi đấu trong tâm thế tự tin nhất. Phương Anh tự tin vốn ngoại ngữ này có thể giúp có phần thi ứng xử tốt, ngoài ra có thể trở thành người phiên dịch giúp kết nối các thí sinh với nhau. Người đẹp tập thể hình 3 buổi/tuần, giải phóng hình thể, trình diễn... để có phần trình diễn sân khấu tốt nhất có thể. 

Việc chấm chọn thí sinh tại Hoa hậu Quốc tế thường ít được chia sẻ công khai. Vì thế, việc chọn người chiến thắng tại cuộc thi này vẫn gây tò mò. Ông Stephan Diaz chia sẻ: "Trước khi chọn top 15 trong đêm chung kết, chúng tôi chấm các cô gái thông qua nhiều hoạt động thường nhật để biết được suy nghĩ, quan điểm, thái độ của họ. Chúng tôi không chọn người chiến thắng dựa trên sự nổi tiếng. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là việc đúng giờ. Văn hoá Nhật Bản (nơi khởi nguồn cuộc thi - PV), không chấp nhận việc trễ giờ. Khi chúng tôi nói 7g mà bạn đến trễ thì không thể chấp nhận được vì lý do gì. Đúng giờ là điều tiên quyết. Đừng nghĩ, đừng xem bạn là trung tâm của thế giới. Bạn nên là chính mình, thật chuyên nghiệp, nghiêm túc".

Thường, lịch trình chỉ được thông báo vào đầu ngày, buộc thí sinh phải luôn sẵn sàng. Tuy nhiên theo ông Stephan, việc chọn top 15, người chiến thắng cũng còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa. "Nếu không lọt top 15 không phải chỉ vì bạn đi trễ, bạn không đủ năng lực, chỉ là những cô gái khác có điều gì đó đặc biệt, vượt trội hơn bạn mà chúng tôi quan sát được trong các hoạt động", ông chia sẻ.

Á hậu Phương Anh trình diễn điệu múa Nhật Bản trong chương trình vào chiều 13/6
Á hậu Phương Anh trình diễn điệu múa Nhật Bản trong chương trình vào chiều 13/6

NTK Lê Thanh Hoà thực hiện trang phục dạ hội, lấy cảm hứng từ hoa anh đào, hoa tuyết. Có 6 mẫu phác thảo được đưa ra. Mẫu được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ được thực hiện thành mẫu thật, để Phương Anh mặc trong đêm chung kết. NTK Lê Long Dũng thiết kế trang phục truyền thống cho Phương Anh, là áo dài, trị giá khoảng nửa tỷ đồng. Trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh nữ trạng nguyên. Sẽ có hai bản phác thảo để khán giả bình chọn. Mẫu nào được bình chọn nhiều hơn sẽ thực hiện thành mẫu thật. 

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2022 diễn ra vào tháng 12, tại Yokohama, Nhật Bản. Cuộc thi hoãn 2 năm, vì dịch COVID-19. Lần này, cuộc thi kỷ niệm 60 năm tổ chức, dự kiến có 70 thí sinh tham gia. Hoa hậu Quốc tế là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, tổ chức lần đầu năm 1960. Thành tích tốt nhất của Việt Nam từ trước đến nay là Á hậu 3 của Thuý Vân, năm 2015. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI