9 trải nghiệm thú vị cho người không muốn rời Sài Gòn dịp lễ 30/4

30/04/2022 - 07:58

PNO - Trong khi mọi người đều muốn rời nhà trong dịp lễ 30/4, sao bạn không thử làm điều ngược lại để thả lỏng mà thư giãn.

Ăn sáng và ngắm Sài Gòn từ trên cao: Rất nhiều phượt thủ, blogger, TikToker... chia sẻ trải nghiệm ngắm Sài Gòn từ trên cao vào ban đêm nhưng nếu thử một lần dậy sớm (trước 10h sáng), ghé một nhà hàng trên tầng cao, thưởng thức món ăn sáng, uống cà phê... Bạn sẽ nhận ra, với góc nhìn từ trên cao, Sài Gòn buổi sáng dù không có những ánh đèn lung linh, những ô cửa sổ sáng đèn nhưng các kiến trúc của tòa nhà cũng hiện ra rõ ràng hơn, không khí tươi mát hơn và trên sông, còn có rất nhiều loại tàu thuyền nhỏ khác, không chỉ là các nhà hàng tàu lộng lẫy như trong đêm.
Ăn sáng và ngắm Sài Gòn từ trên cao: Rất nhiều phượt thủ, blogger, TikToker... chia sẻ trải nghiệm ngắm Sài Gòn từ trên cao vào ban đêm nhưng nếu thử một lần dậy sớm (trước 10g sáng), ghé một nhà hàng trên tầng cao, thưởng thức món ăn sáng, uống cà phê... Bạn sẽ nhận ra, với góc nhìn từ trên cao, Sài Gòn buổi sáng dù không có những ánh đèn lung linh, những ô cửa sổ sáng đèn nhưng các kiến trúc của tòa nhà cũng hiện ra rõ ràng hơn, không khí tươi mát hơn và trên sông, còn có rất nhiều loại tàu thuyền nhỏ khác, không chỉ là các nhà hàng tàu lộng lẫy như trong đêm.
1
Ăn, chơi, mua sắm ở trung tâm thương mại: Các trung tâm thương mại tại TPHCM tích hợp và tập trung rất nhiều tiện ích. Từ nhà sách, các khu vui chơi (TinyWorld..) kích thích các giác quan của bé, rạp chiếu phim, quán cà phê, nhà hàng và khu mua sắm... đáp ứng mọi nhu cầu của tất cả thành viên trong gia đình lại mát mẻ. Khuyết điểm duy nhất cho lựa chọn này là sẽ khá tốn kém nếu bạn mua sắm không kiểm soát. 
Xem múa rối nước và ăn tối trên du thuyền: Để trải nghiệm văn hóa ở Sài Gòn, hãy tham gia . Bạn sẽ được dạo quanh các con phố đẹp bằng xích lô. Xích lô là phương tiện di chuyển lâu đời, ngày xưa dùng để chở người, vận chuyển hàng hoá. Ngày nay, xích lô chủ yếu dùng để phục vụ khách du lịch. Điểm cuối hành trình là tại nhà hát Rồng Vàng - nơi thường xuyên tổ chức các chương trình múa rối nước đậm quốc hồn quốc tuý. Dành chút thời gian thưởng thức vẻ đẹp văn hoá dân tộc, trước khi thẳng tiến đến du thuyền ở bến Bạch Đằng để dùng bữa tối sang trọng, “chill” với thức ăn ngon và âm nhạc sống động nhé.
Xem múa rối nước: Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng là một trong những điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng tại TPHCM và là sân khấu chuyên phục vụ khán giả quốc tế khi đến du lịch. Đến đây, ngoài biểu diễn, khán giả còn có cơ hội tương tác với nghệ sỹ, các hoạt động văn hóa dân gian. Nếu gia đình có thành viên nhí, các bé sẽ được trải nghiệm nghệ thuật múa rối gắn với đời sống như: trồng lúa nước, đánh bắt cá, múa sư tử, chăn vịt... Trước hoặc sau mỗi tiết mục trình diễn, người quản sân khấu lại đặt ra những câu hỏi dựa trên kiến thức của các em hoặc việc quan sát từ sân khấu. 
Ăn tối/buffet tại nhà hàng 5 sao
Ăn tối/buffet tại nhà hàng 5 sao: Bữa tối tại các nhà hàng 5 sao có mức giá dao động từ 80.000-1.200.000 đồng/người. Điểm cộng là các món ăn đều được làm từ nguyên liệu tươi, cao cấp, và đều do các đầu bếp được đào tạo chuyên nghiệp thực hiện. Ngoài ra, giá vé buffet một số nhà hàng thuộc khuôn viên khách sạn cũng cho phép khách hàng sử dụng hồ bơi không hạn chế thời gian.
Ăn tối trên du thuyền:
Ăn tối trên du thuyền: Nếu muốn đổi gió bữa tối cùng gia đình, bạn bè hay người ấy, bạn có thể lựa chọn dùng bữa dạng buffet trên du thuyền. Nếu chọn trải nghiệm này, bạn sẽ được ngắm Sài Gòn từ dưới sông, cảm nhận những làn gió mát rượi, tiếng sóng vỗ hay ngắm kiến trúc của các cây cầu từ bên dưới. Giá vé buffet ở tàu trên sông dao động từ 200.000-900.000 đồng/người. 
Khám phá địa đạo Củ Chi: Chỉ mất khoảng 90 phút đi xe buýt từ thành phố HCM, bạn sẽ đến được một trong các khi di tích lịch sử nổi tiếng của Sài Gòn và là một trong những hệ thống hang động do con người tạo ra nổi tiếng của thế giới. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sư thông minh, quả cảm của các chiến sỹ cách mạng trong kháng chiến - một đường hầm  nhỏ xíu nhưng lại được thiết kế rất khoa học, có cả phòng nghỉ, nhà kho, bệnh xá, phòng họp….
Khám phá địa đạo Củ Chi: Chỉ mất khoảng 90 phút đi xe buýt từ TPHCM, bạn sẽ đến được một trong các khu di tích lịch sử của TPHCM và là một trong những hệ thống hang động do con người tạo ra nổi tiếng của thế giới. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thông minh, quả cảm của các chiến sỹ cách mạng trong kháng chiến - một đường hầm nhỏ xíu nhưng lại được thiết kế rất khoa học, có cả phòng nghỉ, nhà kho, bệnh xá, phòng họp….
Tham quan các ngôi chùa nổi tiếng: Rất nhiều người chi sẻ dù sống l6u năm ở Sài Gòn nhưng hầu như chưa có dịp viếng thăm. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu, bạn sẽ phát hiện mỗi ngôi chùa ở thành phố này đều có những điểm nhấn, những câu chuyện, kiến trúc khác nhau. Như chùa Thiên Hậu có nét kiến trúc đậm chất Trung Hoa hay chùa Tháp Lâm, được xây dựng vào năm 1744, đây là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất trong thành phố.
Tham quan các ngôi chùa nổi tiếng: Nhiều người chia sẻ dù sống lâu năm ở Sài Gòn nhưng hầu như chưa có dịp viếng thăm. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu, bạn sẽ phát hiện mỗi ngôi chùa ở thành phố này đều có những điểm nhấn, những câu chuyện, kiến trúc khác nhau. Như chùa Thiên Hậu có nét kiến trúc đậm chất Trung Hoa hay chùa Giác Lâm, một trong những ngôi chùa lâu đời nhất trong thành phố hay chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa từng được cựu Tổng thống Obama ghé thăm khi đến Việt Nam.
Tour
Tour "Ngắm Sài Gòn từ trên cao" có thời gian bay khoảng 40 phút với giá 4 -5 triệu đồng một hành khách. Trong thời lượng bay này, du khách có thể ngắm TPHCM từ trên cao, chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của huyện biển Cần Giờ hay ngắm nét hoang sơ của làng nổi Tân Lập (Long An).
Thuê phòng ở khách sạn 5 sao
Thuê phòng ở khách sạn 5 sao: Theo thống kê của các khách sạn, nhất là khách sạn cao cấp, lượng khách đặt phòng là người địa phương (người Sài Gòn) đang chiếm khoảng 70% phòng. Chị Lệ Thủy, nhà ở quận 7 chia sẻ: "Mấy năm gần đây, để tránh cảnh chen chúc ở các điểm tham quan du lịch, chị và gia đình chọn thuê phòng ở khách sạn cao cấp để thư giãn. Khách sạn cao cấp luôn thơm, sạch, món ngon, hồ bơi, các món nước và bánh đều vượt trội mà tính tổng chi phí, có khi còn "mềm" hơn đi du lịch".

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI