700 người tố cáo ứng dụng Coolcat lừa đảo số tiền hơn 200 tỷ đồng

28/04/2021 - 16:08

PNO - Công an TPHCM cho biết, hiện có 700 nạn nhân tố cáo ứng dụng Coolcat lừa đảo với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Sập ứng dụng Coolcat, 700 người tố cáo

Tại cuộc họp báo về tình hình trật tự, an toàn xã hội 4 tháng đầu năm 2021, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TPHCM - cho biết, ngày 19/4, công an đã tiếp nhận 600 đơn tố cáo về việc bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat.  Đến ngày 23/4, có thêm 100 nạn nhân khác đến tố cáo ứng dụng Coolcat lừa đảo. Số tiền ước tính thiệt hại hơn 200 tỉ đồng.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin tại buổi họp báo.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin tại buổi họp báo.

Theo lãnh đạo Công an TPHCM, thủ đoạn của đối tượng là kêu gọi đầu tư, nộp tiền để hưởng  lãi, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn.

“Hiện Công an TPHCM đang điều tra thêm để xác định nghi can cầm đầu. Tội phạm về an ninh mạng rất phức tạp vì tính ẩn danh của nó. Hiện chưa thể trả lời cụ thể, nhưng sẽ điều tra truy xét xử lý đúng quy định”, đại tá Quang nói.

Trước đó, chiều 19/4, nhiều người đã tới cơ quan công an gửi đơn tố cáo về việc bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat - sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn.

Theo các nạn nhân của ứng dụng Coolcat, công việc mà họ làm là bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng lên hoặc xuống. Nếu đoán thắng thì nhận được 73% tiền thắng; nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%.

Công an TPHCM sẽ tổng kiểm tra lưu trú

Đại tá Quang cho biết, sắp tới sẽ bước vào cao điểm mới, có tầm quan trọng như dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tiến tới kỷ niệm sinh nhật Bác, bầu cử QH và HĐND. Đây là thời điểm quan trọng với Công an TPHCM và cả người dân cũng như các cơ quan chức năng về việc đảm bảo an ninh trật tự.

“Công an đã có kế hoạch phương án cụ thể không để xảy ra phá hoại gây cháy nổ cũng như tội phạm khác để bảo vệ sự kiện, lễ hội diễn ra trong dịp kỷ niệm thống nhất non sông. Chúng tôi có từng phương án riêng. Theo đó, công an TPHCM trực chiến 100% quân số, nắm chắc tình hình cơ sở để xử lý kịp thời” – đại tá Quang thông tin.

Công an TPHCM hiện đã phối hợp với các đơn vị liên quan và các vùng giáp ranh ra quân phối hợp đảm bảo ANTT, an toàn xã hội. Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an TPHCM sẽ tiến hành tổng kiểm tra hành chính, kiểm tra lưu trú. Vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ. Qua đó xen kẽ các kế hoạch chuyên đề để phát hiện tội phạm ẩn náu, tín dụng đen, ma túy, cờ bạc, tệ nạn ở khu vực nhạy cảm, nơi kinh doanh có điều kiện để xử lý triệt để tội phạm.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI