7 loại thức uống vừa giải khát vừa tăng cường sức đề kháng mùa dịch

31/07/2020 - 15:48

PNO - Cách phòng chống dịch bệnh mà chúng ta có thể thực hiện tại nhà là cung cấp cho cơ thể những thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch.

Khi cơ thể có một hệ thống miễn dịch tốt sẽ giúp bạn chống lại dị ứng, cũng như các loại bệnh cảm lạnh hoặc cúm. Giữa lúc tình hình đại dịch COVID-19, chúng ta càng phải nâng cao tinh thần bảo vệ sức khỏe mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm để tăng sức đề kháng thì bạn cũng cần chuẩn bị một vài món đồ uống giúp giải khát mùa hè mà lại cực kì tốt cho hệ miễn dịch.

Dưa hấu, bạc hà và chanh

Dưa hấu là một thức uống giúp tăng cường miễn dịch rất tốt bởi vì chúng có chứa lycopene với hoạt tính chống ôxi hóa mạnh mẽ. Loại trái này hỗ trợ hệ thống miễn dịch và do đó có thể ngăn ngừa bệnh tật.

Dưa hấu làm một món ăn nhẹ lành mạnh vào bất cứ lúc nào trong ngày nhưng để khác biệt, bạn có thể thử làm món đồ uống giải khát mùa hè với dưa hấu, bạc hà và chanh. Đảm bảo vừa ngon vừa sảng khoái ngày oi bức mà lại tăng sức đề kháng vì trong thành phần của hỗn hợp này có chứa vitamin A và C.

Nước cam hoặc cà chua

Cam và nước ép cà chua cũng rất tốt cho hệ thống miễn dịch vì hàm lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C không chỉ hỗ trợ xương khớp và làm đẹp da mà còn giúp hệ thống miễn dịch tự bảo vệ chống lại nhiễm trùng và virus. Bên cạnh đó, vitamin C cũng là chất xúc tăng làm gia tăng sự hấp thụ sắt - một chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp tế bào khỏe mạnh. 

Trà thảo mộc

Trà hoa cúc và trà xanh có chứa chất phytochemical rất tốt cho hệ thống miễn dịch. Những hóa chất này có đặc tính bảo vệ, giúp loại bỏ virus gây cảm cúm và cảm lạnh.

Bên cạnh đó, trà hoa cúc cũng có đặc tính chống viêm nên nếu bạn đã bị đau họng hoặc nghẹt mũi thì hãy uống ngay một tách trà hoa cúc ấm sẽ làm giảm tình trạng. Do đó, để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, hãy uống các loại trà thảo mộc thay thế cho cà phê vào mỗi sáng.

Sinh tố quả mọng (việt quất, dâu, mâm xôi...)

Quả mọng là những loại trái cây thuộc họ berry. Chúng có hình thức bắt mắt với màu sắc nổi bật và vị chua ngọt đặc trưng, rất được ưa chuộng trong nấu nướng. Các loại quả này có chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Thuộc nhóm quả chua, vitamin C và chất chống oxi hóa trong các loại trái cây dưới đây cực kì cao vì thế chúng có tác dụng hỗ trợ, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Mặc dù bạn có thể ăn các loại quả mọng nhưng nếu làm một ly sinh tố việt quất hay dâu cũng là cách tuyệt vời để tận dụng hết các lợi ích của chúng và mang tới cảm giác thú vị ngày hè.

Nước ép cà rốt 

Cà rốt đặc biệt rất giàu carotene - một chất chống oxy hóa được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Chất chống oxy hóa này giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể có thể gây tổn hại đến tế bào, gây lão hóa da và các vấn đề sức khỏe cũng như giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong cà rốt có vai trò hỗ trợ đặc biệt cho chức năng miễn dịch, giúp chống lại virus và dị ứng.

Sinh tố táo và rau bina

Một thực phẩm tuyệt vời khác cho hệ thống miễn dịch chính là rau bina vì chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, có thể làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể sử dụng rau bina trong các bữa ăn nhẹ với cà ri và salad, tuy nhiên nếu muốn thay đổi thành một thức uống bổ dưỡng, tươi mát ngày hè thì hãy trộn cùng với táo.

 Nước lọc

Tuy các loại nước trái cây, sinh tố chứa nhiều hàm lượng vitamin C tốt cho hệ miễn dịch thì bạn cũng không thể bỏ qua việc uống nước lọc mỗi ngày. Uống nước đầy đủ cũng giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó cho phép hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường. Vì vậy, nước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ''khuyến khích'' hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bạn nên nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể từ 1,5-2 lít mỗi ngày.

Thu Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI