6 ấn phẩm đặc biệt nhân 100 năm ngày sinh nhà văn Gianni Rodari

21/10/2020 - 18:26

PNO - Gianni Rodari là một trong những nhà văn chuyên viết cho đối tượng thiếu nhi. Một số cuốn của ông khi dịch ra tiếng Việt rất được độc giả nhí yêu thích.

Với độc giả tại Việt Nam, nhà văn người Ý - Gianni Rodari (1920-1980) được biết đến qua một số tác phẩm quen thuộc như Cuộc phiêu lưu của Mũi Tên Xanh, Cuộc phiêu lưu của chú Hành, Gelsonimo ở xứ sở Nói Dối, Giữa trời chiếc bánh Gatô, Chuyện kể trên điện thoại...

Lối kể chuyện giàu hình ảnh, kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, giữa những câu chuyện cổ tích và các vấn đề đương thời của Gianni Rodari giúp ông trở thành một trong những nhà văn viết cho thiếu nhi nổi bật nhất tại Ý.

Nhà văn Gianni
Nhà văn Gianni Rodari từng là nhà giáo trước khi gắn bó với sự nghiệp sáng tác văn chương.

Trước khi bắt đầu nghiệp viết văn, Gianni Rodari từng là một nhà sư phạm. Ông cũng được biết đến là người cha luôn thương yêu các con của mình và mang chính tình thương yêu vô bờ ấy vào trong các tác phẩm viết cho thiếu nhi. Có khi, ông nghiêm khắc với nhân vật, có khi lại để đối tượng bay bổng, mộng mơ... nhưng dù bằng thái độ nào, ông cũng luôn bao dung, vị tha với những đứa trẻ.

Năm 2020, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Gianni Rodari, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng cho ra mắt những tác phẩm mới của ông, chưa từng xuất bản tại Việt Nam. Đó là 6 ấn phẩm gồm 5 cuốn sách tranh minh họa khổ lớn: Thần Mưa, Con đường không dẫn tới đâu, Bầu trời là của mọi người, Ngôi trường to nhất, Chuyến xe điện số 75 và tập truyện ngắn Hai mươi truyện thêm một.

6 cuốn sách đặc biệt được NXB Kim Đồng ra mắt nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn.
6 cuốn sách đặc biệt được NXB Kim Đồng ra mắt nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn.

Ngoài ra mắt bộ 5 cuốn sách, NXB Kim Đồng sẽ phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức buổi đọc sách Gianni Rodari trong thế giới mộng mơ dành cho các độc giả nhí vào ngày 25/10 tại Hà Nội (9g, trụ sở NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và TPHCM (15g, Đường sách TPHCM).

Đối với sự kiện diễn ra tại Đường sách TPHCM, độc giả sẽ được nghe ngài Tổng lãnh sự giới thiệu về nhà văn Giani Rodari, đất nước, con người và văn hóa Ý. Ngoài ra, MC – diễn viên Đình Toàn sẽ đóng vai trò người kể chuyện, đọc lại một số tác phẩm của nhà văn Giani Rodari.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI