50 sắc thái đốt nóng Liên hoan phim Berlin

07/02/2015 - 08:53

PNO - PN - Liên hoan phim (LHP) quốc tế Berlin lần thứ 65-2015 đã khai mạc vào ngày 5/2. Bộ phim hạng R Fifty shades of grey (50 sắc thái) tuy không nằm trong 23 phim trình chiếu chính thức hay 19 phim tranh giải Gấu vàng nhưng lại là tác phẩm thu hút chú ý...

edf40wrjww2tblPage:Content

50 sac thai dot nong Lien hoan phim Berlin
Cảnh phim
50 sắc thái. Bộ phim vừa bị cấm chiếu ở Malaysia và sắp ra rạp Việt

Fifty shades of grey là một trong số 400 bộ phim sẽ trình chiếu suốt 11 ngày diễn ra LHP (từ ngày 5 - 15/2). Chánh chủ khảo LHP năm nay là đạo diễn (ĐD) Darren Anorofsky.

LHP mở màn với việc trình chiếu bộ phim Nobody Wants the Night của nữ ĐD Tây Ban Nha Isabel Coixet. Isabel Coixet là một trong ba ĐD nữ có phim tranh giải chính thức, hai người còn lại là Laura Bispuri (Ý - phim Sworn Virgin) và Malgorzata Szumowska (Ba Lan - phim Body).

Điện ảnh châu Á năm ngoái gây ấn tượng mạnh với giải Phim hay nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất dành cho Black Coal, Thin Ice (Trung Quốc - ĐD Điêu Dược Nam), năm nay tiếp tục chứng tỏ là lực lượng mạnh với sự hiện diện của Iran, Nhật, Trung Quốc, VN.

Trong đó điện ảnh VN lần đầu tiên có phim tranh giải Gấu vàng là Cha, con và… của ĐD Phan Đăng Di. Các phim còn lại đến từ các quốc gia: Đức, Nga, Chile, Pháp, Ý, Anh, Mỹ, Guatemala, Hà Lan, Bỉ, Ba Lan, Rumani.

 H.N.
(Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI