50 container gỗ quý nghi nhập lậu từ Châu Phi

10/01/2020 - 12:06

PNO - 50 container gỗ quý, khối lượng ước tính lên đến hàng ngàn mét khối được chủ hàng khai gian chủng loại nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Ngày 10/1, trao đổi với chúng tôi, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết đang phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3) – Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) tiến hành khám xét  lô hàng 50 container gỗ nhập khẩu có nguồn gốc từ châu Phi. Lô hàng hạ bãi tại cảng SP – ITC Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết quả khám xét ban đầu một số container gỗ quý này và được cơ quan giám định chuyên ngành nghi là gỗ giáng hương Tây Phi nằm trong danh mục Cites, khi nhập khẩu phải có giấy phép của cơ quan chức năng của cả nước nhập khẩu và nước xuất khẩu. Giấy tờ của lô gỗ này lại khai một loại gỗ khác không nằm trong danh mục Cites

Lô hàng này trước đó đã được Công ty TNHH Inbe Á Châu, địa chỉ tại: 51 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM mở các tờ khai nhập khẩu. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến địa chỉ này thì tại đây chỉ là một tiệm tạp hóa.

Hiện chi Cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải Quan TPHCM) đang khám xét 50 container gỗ nhập lậu có nguồn gốc từ Châu Phi. Các lô hàng vẫn đang tiếp tục được cơ quan Hải quan kiểm tra để làm rõ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI