5 thực phẩm giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú

29/09/2018 - 19:00

PNO - Theo thời gian trong ngày, sữa mẹ có sự thay đổi về khối lượng và thành phần. Vì vậy lợi ích của sữa mẹ phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng của sản phụ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời sẽ giúp trẻ sơ sinh khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Dưới đây là 5 thực phẩm kích sữa hàng đầu, giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú:

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch kích thích sản xuất oxytocin, một loại hormone giúp tăng sản lượng sữa của sản phụ. Nó cũng giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt ở những phụ nữ mới sinh con. Một bát cháo yến mạch ấm có thể làm giảm căng thẳng và trầm cảm, tình trạng mà nhiều phụ nữ mới sinh mắc phải.

5 thuc pham giup me co nhieu sua cho con bu
 

Các bà mẹ có thể trộn thêm một muỗng mật ong, các loạt hạt băm nhỏ và các loại quả mọng vào cháo yến mạch để tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng. 

Hạnh nhân

Loại hạt này rất tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Chúng rất giàu chất xơ, protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Hạnh nhân cũng là một nguồn canxi tốt. Chúng chứa chất béo không bão hòa đơn giúp tăng tiết sữa mẹ

5 thuc pham giup me co nhieu sua cho con bu
 

Bạn có thể dùng 5-6 hạt hạnh nhân ngâm mỗi ngày giữa các bữa ăn, chỉ cần tránh loại hạnh nhân rang hoặc muối.

Dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất có lợi cho các bà mẹ cho con bú. Nó chứa các axit béo thiết yếu như axit béo omega-3 giúp sữa mẹ giàu dinh dưỡng hơn. Dầu dừa cũng có đặc tính tăng cường miễn dịch.

5 thuc pham giup me co nhieu sua cho con bu
 

Bà mẹ cho con bú nên tiêu thụ 1-3 muỗng canh dầu dừa mỗi ngày.

Cam

5 thuc pham giup me co nhieu sua cho con bu
 

Cam có hàm lượng vitamin C cao, nguyên tố quan trọng trong việc sản xuất sữa mẹ. Cam còn có nhiều chất dinh dưỡng khác như viamin A, vitamin B, magie, canxi và phốt pho. Quả cam còn hỗ trợ các mẹ khắc phục tình trạng tăng cân do mang thai.

Hãy uống 2 ly nước cam mỗi ngày trong giai đoạn cho con bú.

Cây cỏ ca ri

5 thuc pham giup me co nhieu sua cho con bu
 

Hạt và lá của cây cỏ ca ri (Fenugreek) có tác dụng kích sữa tuyệt vời. Chúng còn chứa choline, một chất đảm bảo cho trẻ sơ sinh phát triển đúng cách. Loại thảo dược này có sắt, chất xơ, vitamin, canxi và khoáng chất. Nó giúp giảm bớt các vấn đề mà phụ nữ thường gặp sau sinh, như đau nhức cơ thể và đầy hơi.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI