5 mẹo giảm cân thần kỳ bằng phương pháp ăn uống

29/04/2019 - 06:30

PNO - Phương pháp hiệu quả không kém giúp bạn ăn vẫn giảm cân là hãy để cơ thể hấp thu một số loại thức ăn, nước uống giúp thanh lọc, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Giảm cân bằng súp

Bạn thích các loại súp nhưng sợ chúng chứa nhiều calo, vậy đừng ngại nấu một nồi súp rau củ vừa giúp đẹp da lại giữ dáng. Món súp rất dễ ăn, có thể dùng như bữa ăn chính trong ngày. Bạn có thể chọn các nguyên liệu như bắp cải, cà rốt, bông cải, cà chua, ớt Đà Lạt và nêm nếm gia vị, ăn khoảng 3 - 4 bữa mỗi ngày sẽ giúp giảm cân khá hiệu quả.

5 meo giam can than ky bang phuong phap an uong
Súp rau củ - Ảnh minh họa

Việc ăn súp giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, nhanh no, lại bổ sung các loại vitamin cho cơ thể thay vì các chất gây béo như đạm, lipit, đường bột.

Giảm cân bằng hoa quả và nước lọc

Hoa quả và nước lọc là những thứ giúp bạn giảm cân thần kỳ. Nhiều người sử dụng chúng trong bữa ăn hàng ngày thay thế cho ngũ cốc và các loại thịt, cá nhằm tăng cảm giác no, lại ngon miệng, giúp đẹp da, giữ dáng. Thậm chí, phụ nữ Indonesia còn có thói quen cứ một ngày trong một tuần, họ sẽ chỉ ăn hoa quả và uống nước. Đây cũng được xem là cách detox cho cơ thể rất tốt, loại bỏ lượng mỡ thừa và đẩy lùi những chất độc ra khỏi cơ thể.

5 meo giam can than ky bang phuong phap an uong
Hoa quả là "thần dược" giảm cân - Ảnh minh họa

Bạn cũng có thể kết hợp cả hai loại nguyên liệu này bằng cách thường xuyên dùng nước ép, sinh tố nhưng không bỏ đường, sữa.

Giảm cân bằng đậu đen

Cho đậu đen nấu chín vào các món ăn sẽ giúp bạn giảm được số cân nặng đáng kể. Nguyên nhân là đậu giúp nhanh no, chứa  nhiều đạm và protein thực vật, chúng có tác dụng đẩy nhanh việc đốt cháy tế bào mỡ.

Nếu không có thời gian, bạn có thể rang sẵn đậu đen, mỗi ngày bỏ một ít vào nước nóng như pha trà, uống loại nước đậu giúp bạn giảm cân, trị tóc bạc và góp phần làm cho da dẻ được cấp nước đầy đủ.

5 meo giam can than ky bang phuong phap an uong
Đậu đen giúp đẹp da, đẹp dáng - Ảnh minh họa

Dùng các loại trà

Chỉ với việc đơn giản là uống 2 cốc trà mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng đáng kể. Đặc biệt là những loại trà như trà xanh, trà quế, trà atiso.

Ngoài ra, bạn nên canh thời gian lý tưởng để uống để có hiệu quả tốt nhất. Nên dùng một cốc trước khi ăn sáng 30 phút và một cốc uống trước khi đi ngủ 30 phút. Trong trà có chứa thành phần chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, giảm lão hóa và giúp giảm cân rất hiệu quả.

5 meo giam can than ky bang phuong phap an uong
Nên dùng trà thường xuyên để hạn chế cân nặng - Ảnh minh họa

Tăng cường vị cay trong món ăn

Mặc dù vị cay có thể gây nóng, nổi mụn, nhưng không thể phủ nhận tác dụng của chúng trong việc giúp giảm cân hữu hiệu.

5 meo giam can than ky bang phuong phap an uong
Nếu không có vấn đề về da và dạ dày, bạn có thể dùng vị cay để giảm cân - Ảnh minh họa

Người Thái Lan dùng phương pháp này để giảm cân rất nhiều đến mức trở thành thói quen trong ăn uống, họ thường xuyên tăng thêm vị cay trong hầu hết món ăn. Một số loại gia vị có thể giúp bạn tăng nồng độ cay như ớt, quế, hồi, tiêu... nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thực phẩm cay giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ vậy cũng sẽ giúp tiêu hao được nhiều lượng mỡ thừa ở những vùng cơ thể hơn.

Hoàng Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI