5 hành động để bắt chuyện với cha mẹ

02/12/2017 - 16:30

PNO - Hãy bắt đầu bằng việc xoa bóp chân, tay, vai cho mẹ bạn. Không cần nói gì nếu bạn thấy khó khăn.

1. Chỉ tập trung vào đầu gối, cột sống, hoặc một điểm mà mẹ thường đau nhức, câu chuyện sẽ đến một cách tự nhiên. Nếu bạn vẫn không thể trò chuyện, không sao cả, cha mẹ cũng rất cảm kích trước hành động của bạn, dù ông bà không nói ra.

5 hanh dong de bat chuyen voi cha me
 

2. Một cuối tuần nào đó, hy sinh buổi cà phê sáng, bạn cùng chăm sóc cây kiểng với cha, trò chuyện về chương trình truyền hình ông đang xem, hay hỏi thăm về người bạn thỉnh thoảng rủ ông đi ăn sáng. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về độ nhạy bén và minh mẫn của cha mình.

3. Hãy tổ chức chuyến đi biển trong một - hai ngày, hoặc đi về trong ngày. Thiên nhiên có thể chữa lành và đưa con người xích lại gần nhau hơn. Cha mẹ bạn cũng sẽ vui vì được thoát ra khỏi chiếc “hộp” hằng ngày. Tốt hơn nữa, trổ tài đãi cha mẹ một món nào đó do chính tay bạn nấu. Bạn sẽ nhận được niềm vui từ đôi mắt và nụ cười của cha mẹ.

5 hanh dong de bat chuyen voi cha me
 

4. Thay vì càu nhàu sao cha (mẹ) để phòng bốc mùi quá, cái bếp bề bộn thế, bạn hãy bắt tay vào dọn dẹp. “Cho phép” cha mẹ cùng dọn chung, họ sẽ thấy mình vẫn có ích.

5. Lần cuối bạn nhìn bàn chân của cha mẹ hay ông bà mình là bao giờ? Ngón chân, ngón tay của họ cứng quèo, vàng, dày sừng lên rất nhiều rồi đó. Nhưng người già gặp khó khăn với những việc cần sự tỉ mỉ và khéo léo. Cầm bấm và cắt móng tay, chân cho cha mẹ, bạn sẽ thấy khoảng cách thế hệ hình như đang hẹp lại, câu chuyện thì mở rộng ra.

T.Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI