4 ý tưởng kinh doanh Tết Nguyên Đán 2017 không lo ế hàng

28/11/2016 - 12:11

PNO - Sắp đến Tết Nguyên Đán 2017 rồi, hẳn các chị em vừa mừng lại vừa lo và đều muốn kinh doanh thêm để có chút tiền sắm Tết.

Nếu đang có máu kinh doanh Tết này, các chị em có thể thực hiện kinh doanh 4 mặt hàng sau. Các mặt hàng này vốn không cần nhiều nhưng lại dễ bán ngày trước Tết và mọi nhà hầu như đều cần đến.

Chưa kể, nếu biết chọn nguồn hàng, bạn có thể chọn được mối bỏ sỉ dịp Tết giá rất ưng ý nhé. Từ đó lãi có thể tăng lên gấp đôi hoặc gấp 3 các chị em nhé.

Những thực phẩm ngâm rượu

Tết về, người Việt sẽ có nhu cầu mua một số thực phẩm thơm ngon về ngâm rượu đãi khách uống Tết. 

4 y tuong kinh doanh Tet Nguyen Dan 2017 khong lo e hang

Thuốc ngâm rượu được dùng rất phổ biến trong nhân dân. Thành phần bài thuốc thường là các vị thuốc bổ có tác dụng nâng cao thể trạng, các thuốc kích thích tiêu hoá, an thần, nhuận tràng, chữa các chứng đau do phong hàn thấp. Vì thế, bạn có thể tận dụng ngâm rượu như rượu nếp, rượu dừa, rượu chuối…

Bán miếng dong 

Tết đến hầu như gia đình nào cũng tiêu thụ miến dong. Thậm chí chưa Tết họ có thể ăn như thực phẩm bình thường hàng ngày.

Tuy nhiên, thời gian qua, những thông tin liên tiếp về thực phẩm không an toàn, trong đó có thông tin miến nhuộm phẩm màu đã tạo ra nỗi ám ảnh không nhỏ cho đông đảo người tiêu dùng. Vì vậy, bạn có thể kinh doanh miến dong riềng sạch, nguồn lấy hàng đảm bảo.

4 y tuong kinh doanh Tet Nguyen Dan 2017 khong lo e hang

Dong riềng có hàm lượng tinh bột lớn, có vị ngọt mát, giàu chất dinh dưỡng. Miến làm từ dong có động trong, sánh, quánh, thơm và sạch. Đặc biệt là sợi miến dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát. Tuyệt đối, không chạy theo lợi nhuận và chỉ lấy mối ở những gia đình có quy trình sản xuất kém sạch sẽ, uy tín

Bán măng khô

Măng khô là thực phẩm quen thuộc đối với các gia đình Việt, nhất là chúng là loại canh khá phổ biến trong dịp Tết. Bởi vì từ măng khô, có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như canh măng chân giò, măng nấu vịt, măng khô nấu xườn… Măng khô thường có 4 loại: Măng trúc, măng nứa, măng vầu, măng lưỡi lợn.

Với măng khô, trước khi được bày bán ra ngoài thị trường măng sẽ được ngâm nước và phơi khô nhằm giúp măng ngon hơn và không còn vị đắng. 

4 y tuong kinh doanh Tet Nguyen Dan 2017 khong lo e hang

Để chọn măng khô ngon, người tiêu dùng nên chọn măng có màu vàng đất nhạt, còn lưu giữ mùi hương đặc trưng, có đường vân tỉ mỉ, bề thịt rộng dày. Khi sờ vào không có cảm giác ẩm tay, có thể bẻ gãy được. Nên chọn măng búp có màu đều nhau, đốt ngắn, không có xơ.

Chọn những miếng măng có nhiều ngọn khi nấu sẽ mềm và ngon hơn phần gốc. Không chọn măng có mùi lạ như mùi nồng nặc và khét … Chỉ nên mua măng khô ở những nơi uy tín, cam kết đảm bảo măng khô sạch, an toàn, không tẩm ướp hóa chất hay bị mốc.

Các loại hoa quả sấy khô

Trong phòng khách ngày Tết của mọi nhà sẽ không thể thiếu những đĩa hoa quả sấy khô. Nhưng hiện nay có rất nhiều loại hoa quả sấy và mỗi loại thì chất lượng hoàn toàn khác nhau, giá cả khác nhau.

4 y tuong kinh doanh Tet Nguyen Dan 2017 khong lo e hang
4 y tuong kinh doanh Tet Nguyen Dan 2017 khong lo e hang

Vì thế kinh doanh hoa quả sấy, bạn cần lấy hàng chất lượng và đạt tiêu chuẩn rất ngon thơm và giòn. Nếu có thể hãy cam kết về chất lượng cho khách hàng, không ngon trả lại để khách hàng yên tâm.

 nên bạn đừng so sánh với những nơi khác báo giá hoa quả sấy rẻ hơn vì nếu bạn muốn giá rẻ hơn vài chục thì cũng có trước mình có lấy về nhưng không được ngon và chất lượng nên đã dừng lại. Cam kết hàng chất không ngon trả lại.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI