4 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư

20/02/2023 - 18:31

PNO - 4 giảng viên của Trường ĐH Sư phạm TPHCM vừa được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2022.

Chiều 20/2, Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư và quyết định bổ nhiệm chức danh phó giáo sư năm 2022 cho 4 nhà giáo.

Các phó giáo sư vừa được bổ nhiệm là các giảng viên: Nguyễn Thị Trúc Linh (bộ môn Hóa vô cơ, khoa Hóa học), Nguyễn Thị Ánh Tuyết (bộ môn Hóa hữu cơ, khoa Hóa học), Dương Thúc Huy (bộ môn Hóa hữu cơ, khoa Hóa học), Phạm Thị Hương (bộ môn Quản lý giáo dục, khoa Khoa học giáo dục).

Đây là những giảng viên đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, viết nhiều tài liệu nghiên cứu được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín. Việc được công nhận đạt tiêu chuẩn và được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư là thành quả xứng đáng, thể hiện quá trình phấn đấu liên tục không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo.

4 giảng viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM vừa được công nhận chức danh phó giáo sư
4 giảng viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM vừa được công nhận chức danh phó giáo sư

Như vậy, với việc bổ nhiệm 4 phó giáo sư lần này, Trường ĐH Sư phạm TPHCM có 3 giáo sư, 34 phó giáo sư, tỉ lệ giảng viên trình độ tiến sĩ của trường là 40,81%. Đây là tỉ lệ cao so với quy định của Bộ GD-ĐT. 

Phát biểu tại buổi lễ, giáo sư - tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM - thông tin, theo những bài toán về dự báo nhân lực cũng như dự báo về đội ngũ trí thức, chất lượng cao của trường, ước tính từ năm 2023 đến 2030, mỗi năm trường sẽ có khoảng 2-5 phó giáo sư tương lai.

Từ bài toán dự báo này, giáo sư Huỳnh Văn Sơn giao chỉ tiêu, trách nhiệm mỗi năm trường phải duy trì đều từ 2-5 phó giáo sư, để từ năm 2025 sẽ có thêm những giáo sư mới.

Dịp này, Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng trao quyết định thành lập nhóm nghiên cứu mạnh hóa học “Nhóm nghiên cứu và phát triển ứng dụng dược liệu của Việt Nam” với 11 thành viên, trong đó có 3 phó giáo sư, 6 tiến sĩ và 3 thạc sĩ. Phó giáo sư, tiến sĩ Dương Thúc Huy (bộ môn hóa Hữu cơ, khoa Hóa học) làm trưởng nhóm. Như vậy, đến nay, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã có 4 nhóm nghiên cứu mạnh. Đây là những nhà khoa học chủ lực của trường, với nhiệm vụ tạo ra các sản phẩm khoa học và công nghệ chất lượng cao phục vụ xã hội. 

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI