4 lưu ý trong thiết kế giúp phòng tắm vừa đẹp vừa đảm bảo sức khỏe gia chủ

04/03/2020 - 11:33

PNO - Bạn cần chú ý đến bốn yếu tố tạo nên sự khác biệt trong việc sửa sang, thiết kế phòng tắm để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe gia chủ.

1. Bố cục

Bố cục là một phần quan trọng của quá trình tu sửa phòng tắm, chúng có thể quyết định tới cấu trúc hiện tại của phòng tắm và tốn khá nhiều chi phí.

Để xem xét tính tiện dụng, bước đầu tiên của bạn là suy nghĩ về chức năng phòng tắm hiện tại của bạn tốt như thế nào. Bạn hãy thử xem mình có thể dễ thực hiện các thói quen hàng ngày một cách dễ dàng hay không, có liên tục bị vướng khi di chuyển, sinh hoạt trong phòng tắm không? Từ đó, bạn có thể rút kinh nghiệm, khắc phục và thay đổi bố cục phòng tắm sao cho phù hợp hơn.

2. Ánh sáng và không khí

Ánh sáng thường là một trong những thành phần dễ bị bỏ qua nhất của quá trình tu sửa phòng tắm hay bất cứ căn phòng nào, tuy nhiên nó lại là một trong những điều quan trọng nhất. Chìa khóa để việc chiếu sáng tốt là cần phân lớp trong thiết kế. Có ba loại ánh sáng chính mà bạn có thể sử dụng và lý tưởng nhất trong phòng tắm bao gồm:

Môi trường xung quanh:  Còn được gọi là ánh sáng chung, ánh sáng xung quanh lấp đầy phần lớn căn phòng và cho phép bạn di chuyển xung quanh một cách an toàn. Nó thường đến từ ánh sáng trắng, ánh sáng mặt trời, ánh sáng phát ra từ các đồ đạc treo tường.

Đặc biệt, phòng tắm cần đảm bảo ánh sáng tự nhiên và thoáng khí để giúp phòng tắm được thông thoáng, hạn chế độ ẩm, đảm bảo sức khỏe gia chủ.

Ánh sáng nhấn:  Ánh sáng nhấn được sử dụng để làm nổi bật một tiêu điểm cụ thể như đèn hình học, đèn treo tường hoặc đèn LED và bạn có chế độ điều chỉnh mức độ sáng để cung cấp ánh sáng theo ý thích, tâm trạng của mình.

Đèn chức năng : Như tên gọi, loại đèn này được sử dụng để hỗ trợ bạn hoàn thành một chức năng cụ thể như đèn soi gương, đèn treo trên bồn tắm...

3. Các vật liệu

Mặc dù các vật liệu bạn chọn sử dụng được đánh giá là quan trọng, nhưng để tu sửa phòng tắm, chúng thậm chí còn quan trọng hơn cả bởi vì nó chiếm phần lớn tiềm năng về chức năng và thẩm mỹ của căn phòng.

Khi lên kế hoạch tu sửa phòng tắm, bạn nên tập trung chú ý chọn vật liệu cho các khu vực sau:

-         Sàn phòng tắm

-         Mặt bàn

-         Tủ

-         Dụng cụ phòng tắm

-         Thảm chống thấm

-         Thiết bị chiếu sáng

4. Tính thẩm mỹ

Cuối cùng, hãy xem xét đến tính thẩm mỹ của phòng tắm.

Dù phòng tắm có chức năng đa dạng, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có giá trị thẩm mỹ. Sử dụng các vật liệu mà bạn đã chọn làm "xương sống" cho thiết kế của mình, và sau đó đưa ra lựa chọn về các yếu tố thẩm mỹ để hoàn chỉnh như màu sơn hoặc bất kỳ phụ kiện nào đó giúp bổ sung cho phông nền phòng tắm.

Huỳnh Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI