Tự làm hoa cỏ mùa xuân cho ngày Tết

26/01/2020 - 10:21

PNO - Bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian cùng với những vật liệu rất đơn giản là có thể tạo nên những món đồ trang trí vừa xinh xắn, vừa độc lạ và làm cho khách đến thăm nhà không khỏi thích thú, bất ngờ.

Dưới đây là những ý tưởng hay dành cho bạn.

1.Làm hoa mai bằng vải dạ

Nhung y tuong lam do handmade trang tri ngay Tet rat dep va de lam (bài tét)
 

Mai vàng là biểu tượng cho sự hi vọng, giàu sang phú quý. Sắc vàng của hoa mai gợi nên một không khí hân hoan đón Tết. Tự tay làm thêm những bông hoa mai vàng rực sẽ làm cho ngôi nhà bạn thêm ngập tràn sắc xuân và đẹp không thua kém gì hoa mai thật.

Có rất nhiều cách làm hoa mai giả như làm bằng vải voan, bằng giấy và cũng có thể làm từ vải dạ. Cách làm hoa mai bằng vật liệu này đem đến nét đẹp tự nhiên và cánh hoa trông rất mềm mại.

Bạn cắt vải dạ thành từng cánh hoa sau đó dùng chỉ khâu 5 cánh hoa lại. Phần nhị hoa thì có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán phụ liệu may mặc hoặc phụ liệu làm đồ handmade. Phần cuốn hoa bạn dùng kẽm và quấn bên ngoài bằng sáp xanh.

Cuối cùng, tạo hình cành hoa và thân cây sau đó cho vào chậu là bạn đã sở hữu một cây mai trang trí cho phòng khách vô cùng đặc sắc rồi.

2. Lồng đèn bằng giấy

Nhung y tuong lam do handmade trang tri ngay Tet rat dep va de lam (bài tét)
 

Những chiếc lồng đèn bằng giấy này trông có vẻ đơn sơ nhưng nếu biết kết hợp tốt về màu sắc chúng lại là một mảng trang trí rất ấn tượng và mang dấu ấn xưa cũ. Những chiếc lồng đèn đầy màu sắc đem lại không gian rực rỡ và sống động cho ngày Tết thêm tươi vui.

Bạn có thể làm nhiều kiểu dáng đa dạng và phong phú với các kiểu như: tròn, củ tỏi, tam giác, bánh ú,…

Làm những chiếc lồng đèn giấy này cũng khá đơn giản, chắn chắn là ai cũng đã từng được học cách làm chúng lúc nhỏ. Vậy nên chỉ cần một chút khéo tay và sáng tạo là bạn có thể tạo nên tác phẩm của riêng mình rồi.

3. Làm hoa giấy

Nhung y tuong lam do handmade trang tri ngay Tet rat dep va de lam (bài tét)
 

Để làm những bông hoa này bạn cần chuẩn bị những vật liệu cơ bản như giấy màu, súng bắn keo. Đầu tiên là cắt những cánh hoa, sẽ dễ dàng hơn nếu bạn làm sẵn một cái khuôn để cắt theo. Tiếp theo là ghép nối những cánh hoa lại và cố định bằng súng bắn keo.

Để cho những cánh hoa thêm phần sống động, bạn nên uốn cong cánh hoa và sắp xếp những cánh hoa to nhỏ theo trật tự hợp lý. Khi trang trí những bông hoa này lên tường, để tạo thẩm mỹ tốt bạn nên biết cách kết hợp màu sắc giữa các bông hoa và độ to nhỏ của các bông hoa.

4. May gối

Nhung y tuong lam do handmade trang tri ngay Tet rat dep va de lam (bài tét)
 

Để mang không khí Tết vào nhà, bạn cũng có thể may những chiếc gối trang trí có hình Phúc Lộc Thọ hoặc những hình ảnh hoa mai, hoa đào, bánh chưng, dưa hấu.

Dạng trang trí này cũng hết sức dễ làm mà không mất nhiều công sức, bạn có thể mua vải trơn và đến những chỗ chuyên in vải để in những hình ảnh mà bạn mong muốn sau đó cắt, may là hoàn thành.

5. Tranh bướm

Nhung y tuong lam do handmade trang tri ngay Tet rat dep va de lam (bài tét)
 

Bạn chỉ cần làm những con bướm bằng giấy màu cắt theo khuôn to nhỏ khác nhau, sau đó dán lên tường theo tạo hình mà mình thích như hình trái tim hay mô phỏng đàn bướm bay lên là đã có thể làm cho không gian trong nhà trở nên sống động.

Hoặc cũng có thể dùng bướm đính lên những khung kim lọai, bên trong đặt một bóng đèn để làm một chiếc đèn trang trí mới lạ, ấn tượng.

6. Lọ hoa

Nhung y tuong lam do handmade trang tri ngay Tet rat dep va de lam (bài tét)
 

Một lọ hoa tulip giả để bàn ở phòng khách là có thể nói lên người phụ nữ trong gia đình ấy khéo léo và tinh tế như thế nào. Chúng cũng không quá khó để thực hiện, nguyên liệu chủ yếu là giấy nhún, kẽm, cuộn sáp xanh và súng bắn keo.

Mặc dù hoa tulip không phải là loài hoa phổ biến và tượng trưng cho mùa xuân ở nước ta nhưng chúng cũng được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn để trang trí vào dịp Tết. Hoa tulip vừa có nét đơn giản vừa mang vẻ đẹp sang trọng rất phù hợp để trang trí cho phòng khách.

Huỳnh Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI