4 đầu bếp sao Michelin đến Việt Nam

31/10/2022 - 11:56

PNO - Không chỉ sở hữu bề dày kinh nghiệm, các đầu bếp còn giữ nhiều vị trí quan trọng tại các nhà hàng nổi danh.

4 đầu bếp hàng đầu gồm Alan Taudon, Sven Erik Renaa, Paolo Casagrande và Emmanuel Renaut xác nhận sẽ đến Việt Nam, tham dự sự kiện Passion Week mùa 3 từ ngày 16-19/11.

Bên cạnh cơ hội được trò chuyện cùng những đầu bếp nổi tiếng, các thực khách Việt còn có thể xem họ trổ tài chế biến những món ăn đặc sắc tại căn bếp mở và chia sẻ những câu chuyện đáng nhớ bên bàn tiệc do đích thân họ chuẩn bị.

Cùng điểm lại loạt thành tích nổi bật trong sự nghiệp làm bếp của 4 đầu bếp sao Michelin

Alan Taudon

Đầu bếp Alan Taudon từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các nhà hàng nổi danh như Le Meurice, Pavillon Ledoyen (3 sao Michelin), Le Cinq (3 sao Michelin), trước khi bắt đầu chặng đường mới tại L’Orangerie (1 sao Michelin) với vị trí bếp trưởng điều hành. Với bề dày kinh nghiệm của mình, ông được rất nhiều bạn trẻ học ẩm thực hâm mộ.

Theo đuổi phong cách nấu ăn lành mạnh và ít dầu mỡ, các món ăn của ông hấp dẫn thực khách với hương vị đậm đà và hương thơm đặc trưng.

Sven Erik Renaa 

Đầu bếp Sven Erik Renaa bắt đầu sự nghiệp nấu nướng của mình từ khách sạn Britannia đến nhà hàng Aden Etage thuộc khách sạn Continental Oslo, nhưng phải đến khi làm việc cùng đầu bếp nổi tiếng David Burke tại Park Avenue Café, New York, ông mới được nhiều người biết đến. Sau đó, ông quay trở lại Oslo để làm việc với Terje Ness, Quán quân giải thưởng Bocuse d’Or với vị trí Bếp trưởng tại nhà hàng ORO.

Vốn kinh nghiệm phong phú đã đưa Sven trở thành cố vấn và giảng viên tại The Culinary Institute of Norway, đồng thời khai trương thành công nhà hàng RE-NAA, nhà hàng đầu tiên nhận được 2 sao Michelin ngoài khu vực Oslo.

Paolo Casagrande 

Paolo Casagrande bắt đầu hành trình của mình khi thử sức ở muôn vàn nhà hàng khắp nước Ý, nhằm khám phá thế giới ẩm thực và trau dồi kỹ năng nấu nướng. Những trải nghiệm này giúp ông được làm việc ở những nhà hàng bậc nhất thế giới tại Milan, London và Paris như Les Elysées du Vernet (2 sao Michelin) và Taillevent (3 sao Michelin).

Hiện tại, Paolo đang là người quản lý cho dự án ẩm thực của khách sạn Monument, nơi sở hữu nhà hàng Lasarte (3 sao Michelin) và nhà hàng Oria (1 sao Michelin).

Emmanuel Renaut 

Là một trong những người tiên phong trong ẩm thực Pháp, Emmanuel Renaut nhận được sự săn đón từ giới mộ điệu trên toàn thế giới. Ông từng có thời gian làm việc trong căn bếp của khách sạn Hotel de Crillon và Auberge de l’Eridan.

Trong những năm gần đây, bên cạnh sự nghiệp Emmanuel còn theo đuổi dự án truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức của mọi người về việc tôn trọng di sản ẩm thực.

Passion week mùa 3 sẽ diễn ra từ 16-19/11 tại khách sạn Park Hyatt Saigon.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI