3 nghề hứa hẹn không lo "ế" trong tháng 7 âm lịch

17/08/2015 - 09:00

PNO - Nếu bạn có ý định kinh doanh thời vụ trong tháng 7 này, đừng bỏ qua 3 mặt hàng dễ kiếm lời như trên nhé.

Từ lâu, người dân ta vẫn đồn đại nhau về những sự đen đủi có thể gặp trong tháng 7 âm lịch. Thậm chí tháng này còn được gọi với cái tên là "Tháng cô hồn" nhằm ám chỉ một điều rằng làm gì cũng thất bại, dễ bị xui xẻo, đen đủi, tà khí đeo bám...

Ở Việt Nam, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác. Hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào. Nhiều người quan niệm rằng tháng cô hồn chỉ nên ăn chay niệm Phật, kiêng làm những việc lớn như dựng vợ, gả chồng, mua nhà, tậu xe, đi xa, mua sắm quần áo... Chính vì vậy, rất nhiều người thường kiêng kị làm ăn, phát triển, giao lưu bạn bè trong tháng này...

Tuy nhiên, bên cạnh đó, người dân cũng ngầm hiểu với nhau là có những cách giúp bảo vệ sự yên ổn của mình (ví dụ như đi lễ, ăn chay... là sẽ có tâm thanh tịnh, trừ tà, đuổi ma...). "

Thuận theo thời thế, một số nghề sau đây được coi là "hái ra tiền" trong tháng 7 âm lịch này.

1. Bán đồ chay

Bán, phục vụ đồ ăn chay là một trong những hoạt động kinh doanh "ăn khách" gần như là nhất trong tháng 7 này. Nguyên do là vì rất nhiều người muốn mình chay tịnh, tránh sát sinh, làm việc thiện tích đức... để tránh những đen đủi, rủi ro trong tháng "khôn an toàn" này.

3 nghe hua hen khong lo

Theo chị N.H, chủ quán cơm chay trên đường Nguyễn Chí Thanh chi sẻ, lượng khác tới quán trong những ngày này tăng gấp 5-6 lần so với các tháng khác, vào ngày rằm, mùng càng đông. Thậm chí chị còn phải thuê cả lao động thời vụ, trả lương theo ngày để có đủ người phục vụ. Ngoài những người ăn luôn tại quán, số lượng người đặt mua mang về cũng nhiều. Chính vì vậy, nếu không tính toán trước, nguy cơ thiếu nguyên liệu trước để chế biến món ăn rất dễ xảy ra.

Với xu hướng ăn chay ngày càng phổ biến trong người dân, bạn có thể yên tâm một điều rằng kinh doanh loại hình này trong tháng 7 sẽ không bao giờ "ế" hàng.

Nếu bạn không có cơ sở bán hàng trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh bằng cách làm sản phẩm và bán online. Chắc chắn bạn sẽ có không ít hóa đơn đặt hàng cho bạn.

2. Bán vàng mã

Với tâm lý làm sao để vừa lòng người ở "thế giới bên kia" và để cầu an cho mình, rất nhiều người có thói quen đi lễ và cúng mã, đốt tiền vàng âm phủ. Vì tháng 7 cũng bao gồm cả lễn Vu Lan báo hiếu nên người dân cũng có tâm lý muốn gửi cho bố mẹ, người thân của mình ở "nơi chín suối" những đồ dùng tốt và tiện nghi nhất... Và tất nhiên, những vật dụng này sẽ làm bằng giấy, còn gọi là vàng mã.

3 nghe hua hen khong lo

Không ít người sẵn sàng đốt cả ô tô, nhà biệt thực 5 tầng, đồ chơi cao cấp... cho ngươi thân đã khuất của mình cho dù những loại hàng mãn này giá không hề rẻ, có thứ còn nhiều hơn cả tháng lượng của công nhân. Nắm bắt được xu thế này, nếu muốn kinh doanh kiếm lợi, bạn có thể chọn nghề bán vàng mã. Tương tự như bán đồ chay, nếu không thể mở cửa hàng tại địa điểm cụ thể, bạn cũng có thể cung cấp hàng online cho những người có nhu cầu mua.

3. Bán đồ phong thủy

Ngoài bán đồ chay và bán hàng mã, những người buôn bán đồ phong thủy cũng được coi là sẽ có cơ hội kiếm bộn tiền trong tháng này.

3 nghe hua hen khong lo

Những đồ phong thủy ngoài ý nghĩa trang trí còn có công dụng tin tưởng khác như: trấn an, bảo vệ, đem lại may mắn... cho người sử dụng. Tin vào điều này, nhiều người đã nhanh chóng chọn cho mình một sản phẩm có tác dụng đem lại bình an trong tháng 7 đầy rẫy những xui xẻo, nguy hiểm rình rập. Đó cũng là lý do tại sao công việc bán đồ phong thủy lại đem lại nhiều lợi nhuận đến vậy

Chia sẻ về điều này, chị T.P (Cầu Giấy, Hà nội) cho biết: nắm được tâm lý muốn có vật dụng bảo vệ bản thân trong "tháng cô hồn", chị đã làm sản phẩm vòng tay đuồi tà làm từ gỗ cây dâu và đem bán.

Sản phẩm này đặc biệt được người lơn ưa chuộng để mang về cho con. Vòng do chính nhà chị làm với giá bán lẻ 25.000 - 30.000 đồng/cái. Chỉ trong 3 - 4 ngày đầu, chị Liên đã bán được khoảng 40 - 50 chiếc vòng. Chị cho biết, nhiều bố mẹ còn mua một đôi, đeo mỗi tay một cái cho bé để đảm bảo bé được an lành, ngủ ngon, ăn khỏe.

Nếu bạn có ý định kinh doanh thời vụ trong tháng 7 này, đừng bỏ qua 3 mặt hàng dễ kiếm lời như trên nhé.

HuMi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI