3 lần đốt rừng để trả thù và để... cho vui, thanh niên 17 tuổi bị khởi tố

01/08/2019 - 16:27

PNO - Sau 3 lần cháy rừng, công an mật phục và bắt quả tang khi Lương chuẩn bị châm lửa đốt rừng lần thứ 4.

Ngày 1/8, Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Lương (17 tuổi) trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương về hành vi “Hủy hoại rừng”.

Ông Nguyễn Gia Phố - Trưởng công an xã Thượng Sơn - cho hay Lương đã bỏ học, có nhiều tiền án về trộm cắp tài sản trên địa bàn.

3 lan dot rung de tra thu va de... cho vui, thanh nien 17 tuoi bi khoi to
Hàng loạt vụ cháy rừng liên tiếp xảy ra hồi tháng 6 đã khiến hàng chục ha rừng ở Nghệ An bị thiêu rụi

Trước đó, chỉ trong thời gian hơn nửa tháng từ cuối 6/2019 đến giữa 7/2019, trên địa bàn xã Thượng Sơn liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng keo và rừng thông khiến nhiều diện tích rừng bị thiêu rụi.

Nghi vấn có kẻ chủ tâm đốt rừng, lực lượng công an xã Thượng Sơn phối hợp cùng Công an huyện Đô Lương đã tổ chức mật phục và bắt quả tang Lương khi hắn đang châm lửa với ý định đốt rừng lần thứ 4.

Tại cơ quan công an, Lương thừa nhận mình là người gây ra các vụ cháy rừng trên. Để trả thù công an xã Thượng Sơn đã bắt mình trong một vụ trộm cắp tài sản, nam thanh niên này đã châm lửa đốt rừng thông do công an xã này quản lý.

Một vụ cháy rừng keo khác cũng do Lương châm lửa đốt với ý định trả thù chủ rừng do đã cắt đứt dây thừng buộc trâu của gia đình Lương. Ngoài ra, Lương còn thừa nhận đã gây ra một vụ cháy rừng khác với lý do đốt cho vui.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI