23 người trong 1 buôn dương tính, Đắk Lắk hỏa tốc phong tỏa 2 xã

23/07/2021 - 17:27

PNO - Tại 1 buôn của tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền địa phương đã phong tỏa 2 xã.

Chiều 23/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các địa phương gồm: TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Bông, huyện Cư Kuin, huyện Krông Búk, huyện Krông Năng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, tại buôn Ea Bhôk, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều có liên quan yếu tố dịch tễ tới hai bệnh nhân 76.602 và 62.989 tại buôn Jung A, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Toàn tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 22/7, UBND huyện Cư Kuin đã có văn bản hỏa tốc về việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND huyện này chỉ đạo thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0g ngày 23/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với hai xã Ea Bhốk và xã Ea Ktur. Riêng trụ sở Trung tâm y tế huyện vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Các xã còn lại của huyện Cư Kuin chấp hành nghiêm việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tâm y tế huyện phối hợp với công an huyện cương quyết, dồn hết mọi nguồn lực và bằng mọi biện pháp để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với các trường hợp nguy cơ; thông báo khẩn các địa phương liên quan các trường hợp test nhanh dương tính để nhân dân biết.

Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 80 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều tối 23/7, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản hỏa tốc về việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin kể từ 0g ngày 24/7 đến hết ngày 7/8.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI