22 triệu HS cả nước chính thức bước vào năm học mới

05/09/2014 - 07:02

PNO - PN - Hôm nay, 5/9, 22 triệu học sinh (HS), sinh viên cả nước bước vào năm học 2014-2015 với nhiều thay đổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Một trong những thay đổi quan trọng của giáo dục tiểu học năm học này là điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lý HS, đồng thời đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra, đánh giá.

22 trieu HS ca nuoc chinh thuc buoc vao nam hoc moi

Học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (Đà Nẵng) trong ngày khai giảng năm học 2013-2014. 

Đối với giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường phải tăng cường thực hiện linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục. Các sở GD-ĐT chỉ đạo và hướng dẫn các trường tạo điều kiện cho các tổ (nhóm) chuyên môn, giáo viên (GV) được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn. Với sự thay đổi này, GV có thể thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ đề mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa.

Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, đề thi, kiểm tra cần tăng cường các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Khi chấm bài kiểm tra, GV phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng, tiến bộ của HS. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của HS.

Riêng địa bàn TP.HCM, có hơn 1,5 triệu HS chính thức bước vào năm học 2014-2015. Trước đó, ngày 4/9, thầy và trò Trường tiểu học Võ Thị Sáu (Q.7), Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (Q.1) đón năm học mới trong ngôi trường mới tươm tất, khang trang. Thầy trò Trường tiểu học Sông Lô (Q.Phú Nhuận) cũng hân hoan tựu trường tại ngôi trường mới xây với 22 phòng học và 17 phòng chức năng.

Tương tự, HS các trường tiểu học Liên Minh Công Nông (H.Củ Chi), tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.Tân Bình), tiểu học Lương Thế Vinh (Q.2), tiểu học Lê Quý Đôn (Q.Gò Vấp), THPT Dương Văn Dương (H.Nhà Bè), THPT Ngô Gia Tự (Q.8)… cũng được đón năm học mới trong những ngôi trường mới, đầy đủ phòng học và trang thiết bị. Số liệu từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho thấy, năm học 2014-2015, TP.HCM có thêm 108 trường học mới xây với 1.527 phòng học được đưa vào sử dụng.

Năm học 2014-2015, ngành giáo dục TP cần bổ sung thêm gần 5.000 GV các bậc học từ mầm non đến trung cấp, cao đẳng để đảm bảo đủ GV đứng lớp.

 Dung Nhi - Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI