22 triệu đồng một cặp cúc cao khuất đầu người

03/02/2021 - 19:56

PNO - Sát ngày cúng ông Táo (23 tháng Chạp) nhưng các điểm bán hoa Tết vẫn khá vắng vẻ, nhiều tiểu thương thậm chí chưa buồn bày hàng ra bán.

 

Tại Công viên Gia Định (Q. Gò Vấp, TPHCM) chiều 21 tháng Chạp ghi nhận của phóng viên chỉ mới có khoảng
Chiều 22 tháng Chạp, hoa cúc được đưa từ các nhà vườn Khánh Hòa bày bán tại Công viên Gia Định (Q. Gò Vấp, TPHCM). Loại cúc đại đóa đặc trưng của vùng nam Trung bộ vốn được đối tượng khách hàng là các văn phòng, tòa nhà... ưa chuộng. Giá cúc năm nay dao động từ 300.000 đồng, cao nhất có những cặp có giá bán đến 22 triệu đồng, tùy vào kích thước.
Tại điểm bán Cúc của chị Nguyễn Thị Hồng Nghỉ (Khánh Hoà) người kinh doanh mặt hàng hoa cúc tại điểm bán này nhiều năm cho hay, chưa từng thấy năm nào tình hình bán buôn đìu hiu như năm nay, nếu bình thường mọi năm khoảng 20 Tết là chị đã lấy lại được vốn, nhưng năm nay đến hiện tại chỉ bán được 1/5 so với năm ngoái.
Bán cúc nhiều năm, chị Nguyễn Thị Hồng Nghĩ (Khánh Hòa) buồn bã chỉ gần 1.200 chậu cúc, cho biết chưa từng thấy năm nào tình hình buôn bán đìu hiu như năm nay. Bình thường mọi năm, khoảng 20 tết là khách đã mua đông, nhưng hiện tại chị mới chỉ bán được 1/5 lượng hàng so với năm ngoái. 
Theo chị Nghỉ, giá các mặt hàng hoá Tết mà đặc biệt là cúc năm nay do dịch bệnh COVID-19 có rẻ hơn so với mọi năm, đơn cử mỗi cặp cúc thông thường chị
Theo chị Nghĩ, giá hoa cúc năm nay do dịch bệnh COVID-19 nên rẻ hơn. Với những cặp năm trước có giá 1,8 triệu đồng, năm nay chỉ còn 1,5 triệu đồng.
Theo đó,
Cũng theo người bán hoa tại điểm bán công viên Gia Định, dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng giá thuê mặt bằng vẫn không đổi so với mọi năm, cụ thể chị Nghĩ thuê 16 lô tại công viên với giá mỗi lô là 2,5 triệu đồng.
Vừa mua một cặp cúc trung có giá 2 triệu đồng/cặp (cả tiền công) anh Hồng (ngụ Gò Vấp) cho hay, năm nào nhà anh cũng đều đều một cặp cúc chưng Tết cùng mai đã có sẵn ở nhà, theo anh việc hoa cúc vàng rực rất đẹp,
Vừa mua một cặp cúc trung có giá 2 triệu đồng (cả tiền công), anh Hồng (ngụ Gò Vấp) cho hay, năm nào nhà anh cũng đều chuẩn bị một cây (mai, đào...) và một cặp cúc chưng tết. "Cúc năm nay đẹp, to và vàng đều hơn so với mọi năm", anh Hồng nhận xét.
Một khách hàng khác cũng vừa tậu một cặp cúc tầm trung với giá hơn 2 triệu đồng/cặp.
Một khách hàng khác cũng vừa tậu một cặp cúc tầm trung với giá hơn 2 triệu đồng.
Gần đó, cúc vàng, bó xôi vào chậu nhỏ từ Bến Tre cũng được người dân các tỉnh
Gần đó, cúc vàng, bó xôi vào chậu nhỏ từ Bến Tre cũng được nông dân, thương lái đánh hàng lên bán từ rất sớm.
Theo đó, mỗi cặp có giá 300.000 đồng, cúc bó xôi có giá 400.000 đồng/cặp.
Mỗi cặp có giá 300.000 đồng, cúc bó xôi có giá 400.000 đồng/cặp.
Theo chị Quý Dung (Vĩnh Long) đang bán hai mặt hàng cúc vàng và bó xôi tại điểm bán hoa công viên Gia Định, do tình hình dịch bệnh nên chị cũng chỉ mang 1000 cặp (cúc vàng và bó xôi) lên bán sớm, với hy vọng bán hết sớm để về quê ăn Tết.
Cả năm trông vào mấy ngày tết bán hoa, nhưng theo chị Quý Dung (Vĩnh Long), lo ngại dịch bệnh nên chị chỉ mang 1.000 cặp cúc vàng và bó xôi lên bán.
Theo chị Dung, nhìn chung tình hình kinh doanh năm nay theo chị đánh giá là chậm hơn rất nhiều so với mọi năm, 'Thông thường mặt hàng cúc vàng đẩy rất nhanh, nhưng năm nay tôi không giám lấy nhiều, sợ ôm lỗ nên bán hết chỗ này là tôi dọn dẹp về quê nghỉ Tết luôn', chị Dung nói,
Chị Dung cho biết, nhìn chung tình hình kinh doanh năm nay chậm hơn rất nhiều so với mọi năm. "Thông thường mặt hàng cúc vàng đẩy rất nhanh, nhưng năm nay dự cảm sẽ bán khó nên tôi không dám lấy nhiều, sợ ôm lỗ nên bán hết chỗ này là tôi dọn dẹp về quê nghỉ tết luôn", chị Dung nói
Công viên Gia Định mọi năm bắt đầu từ 19 tháng Chạp theo những người kinh doanh là ngày đẹp, thường sẽ tranh nhau dọn hàng để 'lấy ngày' vào ngày này. Tuy nhiên, hôm nay (21 tháng Chạp) mà điểm bán hoa này và công viên Lê Văn Tám
Mọi năm từ 19 tháng Chạp, tại Công viên Gia Định, những người kinh doanh hoa thường sẽ tranh nhau dọn hàng để "lấy ngày". Tuy nhiên, đến nay đã 21 tháng Chạp mà điểm bán hoa này và Công viên Lê Văn Tám (Q.3)... cũng chỉ lác đác vài hộ dọn hàng kinh doanh hoa Tết.
Ngoài các công viên, một số điểm bán hoa Tết có tiếng của TPHCM như đường Thành Thái (Q.10), như mọi năm một dãy dài đường từ 19, 20 tháng Chạp các hộ đã bắt đầu đổ hoa về nhiều, nhưng đến chiều 22 tháng tháng Chạp, chỉ có lát đát vài hộ kinh doanh mai, một hộ kinh doanh thanh long kiểng vào chậu với chưa quá 10 chậu, một hộ kinh doanh doanh quất tết, còn lại là hầu hết các hộ kinh doanh hoa kiểng quanh năm tại đường này.
Ngoài các công viên, một số điểm bán hoa tết trên các tuyến đường như Thành Thái (Q.10) đã nhập hàng về nhiều. Các loại hoa kiểng cũng đa dạng, từ mai vàng, thanh long, quất (tắc)... Tuy nhiên, so với mọi năm lượng hàng không nhiều và cũng không phong phú về chủng loại bằng.
Một điểm bán thanh long kiểng cũng chỉ có hơn chục chục chậu. thanh long kiểng này xuất xứ chính ở Tiền Giang, có mức giá bán từ 300.000-6 triệu đồng/chậu tuỳ kích thước, số lượng trái
Một điểm bán thanh long kiểng chỉ có hơn  chục chậu. Những chậu thanh long này xuất xứ chính là từ các nhà vườn tại Tiền Giang, giá bán dao động từ 300.000-6 triệu đồng/chậu tuỳ kích thước, số lượng trái.
Chiều ngày 22 tháng Chạp, nhiều điểm bán cây đã có khách tham quan, mua hàng đông hơn
Chiều ngày 22 tháng Chạp, nhiều điểm bán cây đã có khách tham quan, mua hàng đông hơn
Thông thường, sau ngày 23 tháng Chạp, người dân mới đẩy mạnh mua hoa kiểng, trang trí nhà cửa để đón tết.
Thông thường, sau ngày 23 tháng Chạp, người dân mới đẩy mạnh mua hoa kiểng, trang trí nhà cửa để đón tết.

    Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong