20 năm tù cho kẻ đâm chết bảo vệ dân phố

12/03/2014 - 16:38

PNO - PNO - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với hàng xóm, sau khi nhậu, Thanh về gây sự đồng thời chửi và thách thúc đánh nhau với anh Kim là bảo vệ dân phố rồi đâm chết anh Kim.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 12/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Hồ Ngọc Thanh (SN 1977, ngụ tại P.10, Q.Gò Vấp) 20 năm tù về tội "giết người".

20 nam tu cho ke dam chet bao ve dan pho

Bị cáo Thanh trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 8/1/2013, sau khi uống rượu, Hồ Ngọc Thanh chạy xe mô tô về nhà tại số 525/3/2 Quang Trung thuộc phường 10, quận Gò Vấp. Nhớ lại việc anh Lê Điền Trung ngụ gần nhà thường để xe máy lấn chiếm đường nên khi chạy xe vào hẻm 525, Thanh nẹt pô lớn và cho xe chạy thẳng vào nhà. Lát sau, Thanh đi bộ ra gặp bạn của anh Trung, Thanh lại gây sự với anh này. Lúc này, anh Võ Thành Kim là bảo vệ dân phố và chị của Thanh đến can ngăn, rồi ai nấy đi về nhà.

Tuy nhiên, Thanh lại tức anh Kim, về nhà lấy cây kéo giấu trong túi quần, rồi đi mua bia về uống trước nhà và tiếp tục chửi anh Kim. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, anh Kim chạy xe đến nhà Trung bàn công việc, Thanh nhìn thấy liền chửi và thách đánh nhau với anh Kim. Anh Kim xông vào đánh nhau với Thanh bằng tay không, anh Trung vào can ngăn cũng bị Thanh đánh.

Sau đó. Kim và Trung dùng nón bảo hiểm đánh Thanh, Thanh đã lấy kéo đâm hai nhát vào người anh Kim, một nhát trúng anh Trung gây thương tích nhẹ.

Bị đâm, anh Kim bỏ chạy được một đoạn thì gục ngã, được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong do thủng tim.

Ngay sau khi gây án, Thanh bị công an bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI