2 trẻ tử vong sau khi ăn cháo gà: "Mới sáng hôm qua còn cha con..."

10/05/2021 - 17:17

PNO - Không giấu được vẻ thất thần, người cha ứa nước mắt: “Mới sáng hôm qua cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay đã vĩnh viễn mất con...”.

Trưa 10/5, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã kịp thời thăm viếng, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình hai cháu bé tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào khoảng 9g30 ngày 9/5, cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi, học lớp 3) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, học lớp chồi), là hai chị em ruột, ngụ khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, ăn cháo gà. Sau đó, cả hai có uống nước ngọt đóng chai.

Vài giờ sau, cả hai cháu có biểu hiện nôn ói, co giật, nên gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó em T. tử vong tại viện. Đến chiều cùng ngày, em N. cũng tử vong.

Theo người nhà hai cháu bé, chiều 8/5, gia đình có nấu cháo gà, có để dành lại một tô cháo và bỏ vào tủ lạnh. Sáng hôm sau (9/5), gia đình có hâm lại cho hai cháu N. và T. ăn, thì xảy ra sự việc trên.

Ngành chức năng Bạc Liêu kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình 2 trẻ tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm.
Ngành chức năng Bạc Liêu kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình 2 trẻ tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm.

Hiện anh Đ.T.T. (sinh năm 1990 cha của bé N. và bé T.) đang tất bật lo việc ma chay cho hai con.

Không giấu được vẻ thất thần dù đã cố trấn tĩnh để lo hậu sự cho con, anh T. nói: “Mới sáng hôm qua cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay đã vĩnh viễn mất con...”.

Anh T. kể lại, hôm qua (9/5) khi xảy ra vụ việc anh đang đi làm công trên ghe ngoài biển thì nhận được tin từ người nhà nên tức tốc chạy về. Lúc này, 2 con của anh đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu rồi tử vong sau đó.

Sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu dẫn đầu đoàn đến nhà anh T. thăm hỏi, động viên. Tại đây, đoàn đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh T.

Đồng thời, Sở cũng sẽ kêu gọi Mạnh Thường Quân chung tay nguyên góp, nhằm kịp thời hỗ trợ và giúp đỡ gia đình anh T. sớm vượt qua nỗi đau cùng một lúc mất 2 người con.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI