2 thi thể phân hủy dạt bờ biển Quảng Ngãi đã được an táng

29/01/2023 - 19:43

PNO - Sau khi được 1 gia đình đến nhận dạng nhưng không đúng, 2 thi thể phân hủy dạt bờ biển Quảng Ngãi đã được chính quyền an táng theo phong tục.

 

Clip: Thanh Vạn

 Chiều tối 29/1, ông Ung Đình Hiền - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) - cho biết 2 thi thể nói trên đã được tổ chức an táng.

Lực lượng chức năng chuẩn bị mai táng các thi thể
Lực lượng chức năng chuẩn bị mai táng các thi thể - Ảnh: Đ.H

Một cán bộ xã Bình Thạnh thông tin thêm, sáng nay 1 gia đình ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến hiện trường nhận dạng và xác định 2 thi thể này không phải là thân nhân. Vì vậy, chính quyền địa phương đã tổ chức an táng. Huyện Bình Sơn hỗ trợ kinh phí mai táng.

Theo ông Ung Đình Hiền, trước đó, UBND huyện Bình Sơn đã yêu cầu Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn biên phòng Bình Thạnh, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã Bình Thạnh theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp xác minh, nhận dạng tử thi và tìm kiếm thông tin nhân thân; có phương án đưa tử thi lên bờ, bảo vệ hiện trường, phối hợp cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, xử lý vụ việc theo quy định.

UBND xã Bình Thạnh chủ động làm việc với UBND xã Bình Chánh, UBND xã Bình Nguyên để thống nhất địa điểm an táng các thi thể (trong trường hợp không có thân nhân đến nhận) tại khu nghĩa trang nhân dân theo quy hoạch, đảm bảo vệ sinh môi trường. Văn phòng huyện khẩn trương tham mưu UBND huyện Bình Sơn báo cáo nhanh tình hình cho UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và Thường trực Huyện ủy theo dõi, chỉ đạo.

Công an huyện Bình Sơn đã hoàn tất các thủ tục cần thiết. Đồng thời, cơ quan chức năng tiếp tục xác minh tung tích nạn nhân.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, khoảng  6g sáng nay (29/1), người dân trình báo phát hiện 2 xác chết trôi dạt vào bờ biển Khe Hai thuộc thôn Trung An (xã Bình Thạnh).

UBND huyện Bình Sơn cũng đã có báo cáo UBND tỉnh Quảng Ngãi, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh hỗ trợ khám nghiệm tử thi, nhận dạng, tìm kiếm thông tin nhân thân tử thi và xử lý vụ việc theo quy định.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI