2 tàu du lịch quốc tế cỡ lớn cùng cập cảng Chân Mây

06/04/2014 - 22:13

PNO - PNO - Ngày 6/4, lần đầu tiên cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lúc đón 2 tàu du lịch quốc tế cỡ lớn cập cảng, đưa gần 5.000 du khách và thuyền viên tham quan các danh lam thắng cảnh của TP Huế và các tỉnh, thành miền Trung.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hai tàu du lịch quốc tế cập cảng Chân Mây trong ngày hôm nay đều mang quốc tịch Bahamas, gồm: tàu Crystal Symphony, với 1.000 du khách và thủy thủ đoàn; tàu Diamond Princess, với trên 3.800 du khách và thủy thủ đoàn. Đây là 2 tàu biển cao cấp hàng đầu thế giới với nhiều tiện nghi hiện đại, được ví như các khu du lịch nghỉ dưỡng di động, sang trọng.

2 tau du lich quoc te co lon cung cap cang Chan May

Lần đầu tiên hai tàu du lịch cỡ lớn cùng cập cảng Chân Mây.

2 tau du lich quoc te co lon cung cap cang Chan May

2 tau du lich quoc te co lon cung cap cang Chan May

Khách vào bờ để tham quan cố đô Huế và Hội An

Vì hai tàu cùng đến, trong khi cầu cảng Chân Mây với chiều dài 300m chỉ có khả năng tiếp nhận một tàu lớn cập cảng, nên tàu Diamond Princess được sắp xếp neo đậu ở vùng quay trở. Toàn bộ du khách trên tàu Diamond Princess được chuyên chở bằng các tender (tàu nhỏ) từ tàu lớn vào bờ.

Nhằm đảm bảo được sự thoải mái, an toàn cũng như tiết kiệm thời gian cho du khách đi tham quan, trước đó, cảng Chân Mây phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát và lên kế hoạch chu đáo để đón khách bằng tàu nhỏ.

Ngoài tổ chức tốt việc đón khách từ tàu lớn vào bờ, để đón tiếp cùng lúc gần 5.000 khách, việc tổ chức xe đưa khách đi tour, phân luồng khách, hướng dẫn viên, đảm bảo an ninh khu vực cảng…cũng được cảng Chân Mây phối hợp với các đơn vị lữ hành thực hiện chu đáo.

Sau khi cập cảng Chân Mây, du khách trên tàu được các đơn vị du lịch tại Huế, Đà Nẵng đưa đi tham quan các di tích, danh thắng và thưởng thức các dịch vụ ẩm thực, mua sắm tại cố đô Huế, phố cổ Hội An, thành phố biển Đà Nẵng, thánh địa Mỹ Sơn...

Trong năm 2014, dự kiến cảng Chân Mây đón 33 lượt tàu, với khoảng 50.000 khách. Trong đó, sẽ có một số tàu cập cảng cùng với thời điểm diễn ra Festival Huế 2014. Do đó, đây là cơ hội để Huế thu hút khách, tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI