2 bệnh viện phụ sản TPHCM nhận quà Trung thu đặc biệt từ Bộ quốc phòng

21/09/2021 - 21:44

PNO - Nhân dịp Trung thu, Bộ quốc phòng đã đến thăm và tặng quà tại 2 bệnh viện phụ sản ở TPHCM.

Chiều 21/9, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) đã đến thăm và trao quà của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng đến các trẻ sơ sinh tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ và Bệnh viện phụ sản Hùng Vương (TPHCM) nhân dịp Tết Trung thu.

vvvvvv
Bệnh viện Từ Dũ nhận quà từ Bộ Quốc phòng

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng mỗi bệnh viện các phần quà gồm 900 hộp sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, 900 bộ quần áo và 900 khăn bông. Tổng trị giá các phần quà hơn 600 triệu đồng.

Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, nhất là việc chăm sóc bệnh nhân COVID-19 là thai phụ, trẻ sơ sinh mắc COVID-19 và các bé mồ côi cha mẹ do COVID-19, Đoàn đã ân cần thăm hỏi và động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ tại mỗi bệnh viện.

Đoàn đã đến thăm và động viên các y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ
Đoàn đã đến thăm và động viên các y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu

Được biết, bệnh viện phụ sản Từ Dũ hiện chăm sóc hơn 200 trẻ sơ sinh trong đó gần 100 bé có mẹ mắc COVID-19. Bệnh viện cũng đã thực hiện mô hình “Chăm sóc thiết yếu” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo không lây nhiễm chéo, với mục tiêu không chia cách mẹ và con, điều đó cũng giúp cho tinh thần của mẹ được cải thiện, sớm khỏi bệnh.

bệnh viện phụ sản Từ Dũ hiện chăm sóc hơn 200 em sơ sinh trong đó gần 100 bé có mẹ mắc covid.
Bệnh viện phụ sản Từ Dũ hiện chăm sóc hơn 200 trẻ sơ sinh trong đó gần 100 bé có mẹ mắc COVID-19

Bệnh viện phụ sản Hùng Vương đã chuyển đổi một phần công năng làm nơi điều trị cho các sản phụ bị nhiễm SARS-CoV-2 với hơn 150 giường, trong đó có 12 giường dành điều trị cho bệnh nhân nặng. Đến nay đã tiếp nhận, điều trị cho gần 1.200 sản phụ, trong đó có hơn 600 sản phụ mắc COVID-19 và hơn 96% đã xuất viện.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI