Nhiều người bật khóc khi được bệnh viện trao lại kỷ vật của người thân qua đời do COVID-19

21/09/2021 - 20:18

PNO - Khoảnh khắc nhận được kỷ vật của người bệnh không may qua đời do COVID-19, thân nhân bệnh nhân liên tục nói cảm ơn bác sĩ.

 

Ngoài việc chăm sóc, điều trị cho hàng trăm bệnh nhân COVID-19 nặng, Bệnh viện Dã chiến số 16 (do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách) luôn cố gắng thông tin về tình hình sức khỏe của người bệnh, giữ mối liên hệ với thân nhân bệnh nhân. Có những F0 may mắn hết bệnh về nhà, nhưng cũng có  các F0 chỉ để lại... kỷ vật
Ngoài việc chăm sóc, điều trị cho hàng trăm bệnh nhân COVID-19 nặng, Bệnh viện dã chiến số 16 (do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách) luôn cố gắng thông tin về tình hình sức khỏe của người bệnh, giữ mối liên hệ với thân nhân bệnh nhân. Có những F0 may mắn hết bệnh về nhà, nhưng cũng có các F0 chỉ để lại... kỷ vật.
Đôi khi là chiếc ba lô, túi xách chứa những bộ quần áo... xếp vội khi đi điều trị, chiếc bình giữ nhiệt, điện thoại,... dù là gì đi chăng nữa, đối với thân nhân bệnh nhân lúc này tất cả là vô giá
Đôi khi là chiếc ba lô, túi xách chứa những bộ quần áo... xếp vội khi đi điều trị, chiếc bình giữ nhiệt, điện thoại... dù là gì đi chăng nữa, đối với thân nhân bệnh nhân lúc này tất cả là vô giá.
Trong cơn mưa nặng hạt, hơn 20 thân nhân bệnh nhân vẫn đến kịp giờ hẹn, chờ gọi tên để nhận lại đồ đạc người thân mình để lại với tâm trạng bồi hồi, mong đợi
Trong cơn mưa nặng hạt, hơn 20 thân nhân bệnh nhân đã đến kịp giờ hẹn, chờ gọi tên để nhận lại đồ đạc người thân mình để lại với tâm trạng bồi hồi.
Dù nhân viên y tế liên hệ mỗi ngày để thông báo tình hình anh trai mình, người đàn ông cũng không thôi xúc động, cúi gặp người trước di vật của anh trai mình, vai rung lên thương nhớ
Dù được nhân viên y tế liên hệ mỗi ngày để thông báo tình hình anh trai, người đàn ông này vẫn không kìm được xúc động khi nhìn thấy di vật của anh.
Đối với người khác, những chiếc ly giấy, hay các vật dụng cá nhân này thật bình thường, nhưng với gia đình anh lớn, tôi mong rằng vợ con anh sẽ nguôi đi nỗi nhớ, anh nói
"Đối với người khác, những chiếc ly giấy, hay các vật dụng cá nhân này thật bình thường, nhưng với gia đình anh lớn, tôi mong rằng vợ con anh sẽ nguôi đi nỗi nhớ", anh nói.
Đồ gửi vào bệnh viện, người bệnh F0 chưa kịp nhận đã quay về với cố chủ. Nghĩ lạc quan hơn, cũng nhờ đồ gửi vào, bệnh viện vô tình tìm được người thân cho ông. Trong gần 100 bệnh nhân không may qua đời được liên hệ với gia đình, hôm nay chỉ hơn 20 thân nhân bệnh nhân có điều kiện đến nhận lại.
Đồ gửi vào bệnh viện, người bệnh F0 này chưa kịp nhận đã quay về với cố chủ. Nghĩ lạc quan hơn, cũng nhờ đồ gửi vào, bệnh viện vô tình tìm được người thân cho ông. Trong gần 100 bệnh nhân không may qua đời được liên hệ với gia đình, hôm nay chỉ hơn 20 thân nhân có điều kiện đến nhận lại.
Bên cạnh những chiếc điện thoại được ghi tên bệnh nhân để người thân nhận lại có nhiều điện thoại khác chưa được điền tên. Với hy vọng tìm thân nhân và hoàn vật về với chủ, các bác sĩ luôn sạc đầy pin cho 'chúng.
Bên cạnh những chiếc điện thoại được ghi tên bệnh nhân để người thân nhận lại có nhiều điện thoại khác chưa được điền tên. Với hy vọng tìm thân nhân và hoàn vật về với chủ, các bác sĩ luôn sạc đầy pin cho chúng.
Nhận bộ đồ của cha, người đàn ông với vẻ ngoài rắn rỏi không khỏi xúc động. ThS.BS Trần Thái Sơn - Phó trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Với sự nỗ lực của nhân viên y tế, nhiều F0 nặng được khỏi bệnh và trở về với cuộc sống. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là có một số trường hợp mặc dù các y bác sĩ của trung tâm đã hết sức cố gắng nhưng chúng tôi cũng không cứu chữa được, chỉ cố gắng bảo quản, bàn giao kỷ vật của người bệnh cho người nhà sớm nhất. Hy vọng có thể chia sẻ phần nào nỗi đau này.
Nhận bộ đồ của cha, người đàn ông với vẻ ngoài rắn rỏi không khỏi xúc động. ThS.BS Trần Thái Sơn - Phó trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai - cho biết: "Nhiều F0 nặng được khỏi bệnh và trở về với cuộc sống, còn một số trường hợp mặc dù các y bác sĩ của trung tâm đã hết sức cố gắng nhưng cũng không cứu chữa được, chỉ cố gắng bảo quản, bàn giao kỷ vật cho người nhà sớm nhất. Hy vọng có thể chia sẻ phần nào nỗi đau này".
Do tất cả người bệnh vào đây không có người nhà, nên đồ đạc của người bệnh chúng tôi cũng phải trông nom, bảo quản, để khi bệnh nhân ra viện sẽ trả lại, nếu có người không may tử vong đây cũng là sự chia sẻ nỗi đau cùng gia đình bệnh nhân, mong người nhà sớm vượt qua mất mát này, bác sĩ Sơn nói thêm.
"Do tất cả người bệnh vào đây không có người nhà, nên đồ đạc của người bệnh chúng tôi cũng phải trông nom, bảo quản, để khi bệnh nhân ra viện sẽ trả lại, nếu có người không may tử vong đây cũng là sự chia sẻ nỗi đau cùng gia đình bệnh nhân, mong người nhà sớm vượt qua mất mát này", bác sĩ Sơn nói thêm.
Chờ nhận kỷ vật của em gái, chị Vương Tuyết chia sẻ: “Bệnh viện Dã chiến số 16 rất chu đáo, tận tâm, mỗi ngày đều gọi cho gia đình biết tình hình sức khỏe của em tôi. Không may là em mình vừa mắc COVID-19, vừa bị sốt xuất huyết nên không qua khỏi.  Sáng nay các bác sĩ đã gọi điện cho gia đình lên nhận lại di vật của em, gia đình được nhận lại những vật kỉ niệm này của em thì quý lắm. Như em được về nhà”.
Chờ nhận kỷ vật của em gái, chị Vương Tuyết chia sẻ: “Bệnh viện dã chiến số 16 rất chu đáo, tận tâm, mỗi ngày đều gọi cho gia đình cho biết tình hình sức khỏe của em tôi. Không may là em tôi vừa mắc COVID-19, vừa bị sốt xuất huyết nên không qua khỏi. Sáng nay, các bác sĩ đã gọi điện cho gia đình lên nhận lại di vật của em, gia đình được nhận lại những vật kỷ niệm này của em thì quý lắm. Như em được về nhà”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI