18g hôm nay, TPHCM cho phép quán bar, vũ trường hoạt động lại

07/09/2020 - 13:53

PNO - UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo cho phép các hoạt động liên quan đến quán bar, vũ trường trên địa bàn mở trở lại từ 18g ngày 7/9.

Trưa 7/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã ký công văn khẩn số 3432/UBND-VX gửi thủ trưởng các sở ban ngành; chủ tịch UBND các quận  huyện, phường xã thị trấn về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

18g ngày 7/9, quán bar và vũ trường được phép hoạt động trở lại ở Sài Gòn,
18g ngày 7/9, quán bar và vũ trường ở TPHCM được phép hoạt động trở lại 

Trong đó, các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 18g ngày 7/9, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các hoạt động sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo được phép tổ chức bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, phải xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh. Trong đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Chí Thanh - Viết Phóng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI