17 người chết và bị thương do bão số 3

22/08/2016 - 10:31

PNO - Mặc dù cơn bão số 3 đã đi qua song tại nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc đang phải giải quyết nhiều hậu quả, thiệt hại nặng nề.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến ngày 21/8, đã có bảy người chết (Yên Bái: hai người, Sơn La: một người, Lào Cai: một người, Hòa Bình: một người, Bắc Giang: một người, Nghệ An: một người), hai người mất tích (Bắc Giang: một người, Lào Cai: một người) và tám người bị thương (Hà Nội: ba người, Yên Bái: một người, Vĩnh Phúc: ba người, Phú Thọ: một người).

Cơn bão đã khiến 44 căn nhà bị đổ sập và cuốn trôi, 651 nhà bị tốc mái, hư hại, gần 10.000ha lúa và hoa màu bị ngập úng, gần 600ha cây trồng lâu năm bị thiệt hại. Đặc biệt, tại các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Thái Nguyên, Sơn La... đã diễn ra hiện tượng sạt lở, đất đá vùi lấp, 14 chiếc cầu bị cuốn trôi, giao thông ách tắc.

17 nguoi chet va bi thuong do bao so 3
Ảnh: Dân Việt

Yên Bái là địa phương bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra. Lãnh đạo tỉnh này cho hay, thiệt hại lớn nhất chủ yếu về hạ tầng. Cụ thể, hơn 1.700 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có bảy căn sập hoàn toàn. Tình trạng sạt lở xảy ra ở nhiều nơi như sạt bờ kè ở thị xã Nghĩa Lộ, 100m đê tại xã Phù Nham (H.Văn Chấn) bị vỡ, vỡ cửa cống ngăn lũ đê ở thị trấn Cổ Phúc (H.Trấn Yên)… Đặc biệt, 400m kè bê tông tại suối Thia (thị xã Nghĩa Lộ) bị sạt lở hoàn toàn, ước tính thiệt hại khoảng 63 tỷ đồng.

Sáng 21/8, sau khi nước lũ trên sông Hồng đã rút xuống dưới báo động 3 khoảng 1m, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có mặt tại các tuyến phố bị ngập trong thành phố để chỉ đạo khắc phục, dọn dẹp. 500 chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ giúp người dân vệ sinh nhà cửa, nạo vét bùn. Bà Thanh Trà cũng yêu cầu các đơn vị có phương án vệ sinh, khử trùng, đảm bảo nguồn nước sạch… để tránh phát sinh dịch bệnh sau bão, lũ.

Trong ngày, tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, đoạn thuộc tỉnh Yên Bái đã được thông suốt sau một ngày bị ngập úng. Tại Lào Cai, các tuyến đường sạt lở gây ách tắc đã được lưu thông.

H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI