12 mẹo nhỏ để phòng bếp của bạn trông như trên tạp chí

18/09/2021 - 06:26

PNO - Mua dụng cụ đồ bếp đồng bộ, sử dụng khăn màu trung tính... khiến phòng bếp của bạn trở nên sang trọng, tinh tế như trên tạp chí.

Bạn có thể có đồ nội thất nhà bếp đắt tiền và tinh vi cũng như các thiết bị và đồ dùng hiện đại, nhưng ấn tượng về tất cả sự sang trọng này có thể bị hủy hoại khi có những món ăn cũ không khớp hoặc những món đồ không ăn khớp với nhau. Người ta biết rằng thiết lập bàn ăn là một phần quan trọng trong trang trí nhà bếp của bạn, đó là lý do tại sao các món ăn phải được chọn theo cùng một phong cách.
Vật dụng đồng bộ: Bạn có thể có đồ nội thất nhà bếp đắt tiền và tinh vi cũng như các thiết bị và đồ dùng hiện đại, nhưng ấn tượng về tất cả sự sang trọng này có thể bị hủy hoại khi những vật dụng này không ăn khớp với nhau về độ cũ-mới, chất liệu, họa tiết... đó là lý do tại sao các món ăn phải được chọn theo cùng một phong cách.
Khăn lau bếp là vật dụng cần thiết đối với bất kỳ ai dành thời gian vào bếp. Chúng tôi sử dụng chúng thường xuyên và hầu như không nhận thấy nó. Đó là lý do tại sao chúng ta nên ghi nhớ rằng vật dụng này là một phần quan trọng của nội thất. Khi chọn vải dệt cho nhà bếp, tốt hơn hết bạn nên  chọn các màu trung tính và tự nhiên. Bạn sẽ có thể cung cấp cho căn phòng của mình một cái nhìn phong cách và hấp dẫn với sự giúp đỡ của trang trí này, chưa kể đến thực tế là nó sẽ làm cho nhà bếp trông đắt tiền hơn.
Khăn màu trung tính: Khi chọn khăn cho nhà bếp, hết bạn nên chọn các màu trung tính và tự nhiên. Lựa chọn này giúp căn bếp của bạn trở nên phong cách và tinh tế hơn.
Vòi không chỉ là vật cung cấp nước mà nó còn là một phần quan trọng của tổng thể nội thất. Nó có thể dễ dàng thêm một tính năng độc đáo cho thiết kế của căn phòng. Ví dụ , ngày nay đó là các mô hình không tiếp xúc, hai màu và nhiều màu sắc hợp thời trang. Bằng cách chọn một màu khác thường (trắng, đen hoặc đồng), bạn có thể làm cho nhà bếp của mình trông độc đáo.
Vòi không chỉ là vật cung cấp nước mà nó còn là một phần quan trọng trong thiết kế tổng thể nội thất của phòng bếp. Bằng cách chọn một màu khác thường (trắng, đen hoặc đồng), bạn có thể làm cho nhà bếp của mình trông độc đáo.
Điều quan trọng là tất cả những thứ cần thiết đều nằm trong tầm tay của nhà bếp. Tuy nhiên, khu vực xung quanh bồn rửa mặt chật chội với chất tẩy rửa trông không đẹp mắt. Hãy thử đổ các chất tẩy rửa này vào các bình pha chế đặc biệt mà bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hàng bán đồ gia dụng nào. Những phụ kiện chức năng này sẽ trang trí không gian, trong khi bề mặt làm việc sẽ ngay lập tức trông ngăn nắp hơn nhiều. Điều chính cần ghi nhớ là bộ pha chế bạn chọn cần phải  hài hòa và phù hợp với tổng thể nội thất và bất kỳ phụ kiện nào khác.
Chai đựng nước tẩy rửa: Điều quan trọng của phòng bếp là tất cả những thứ cần thiết đều nằm trong tầm tay bạn. Điều đó, cũng khiến khu vực xung quanh bồn rửa chén trở nên chật chội với các loại chất tẩy rửa không đẹp mắt. Hãy thử đổ các chất tẩy rửa này vào các bình được thiết kế riêng mà bạn có thể mua ở các cửa hàng bán đồ gia dụng. Chúng sẽ khiến phòng bếp của bạn trông ngăn nắp hơn nhiều.
Thực sự khá dễ dàng để làm mới nội thất mà không tốn nhiều tiền. Thêm rèm cho cửa kính của tủ bếp trên. Kiểu trang trí này sẽ mang lại sự quyến rũ và ấm cúng nhất định cho căn phòng và che giấu đồ dùng nhà bếp của bạn khỏi mắt người khác. Tốt nhất là rèm cửa được làm từ cùng một loại vải với rèm cửa sổ.
Thêm rèm cho cửa kính tủ bếp trên sẽ mang lại sự quyến rũ và ấm cúng nhất định cho căn phòng cũng như giấu đồ dùng nhà bếp của bạn khỏi mắt người khác. Tốt nhất là rèm cửa được làm từ cùng một loại vải với rèm cửa sổ.
Các ổ cắm không phù hợp với nội thất theo kiểu dáng và màu sắc (và thường được lắp đặt một cách gian dối) trông giống như một khung ảnh dựa vào tường không thể duỗi thẳng được. Chúng có thể làm hỏng ấn tượng tổng thể của nhà bếp với cái nhìn của chúng. Đó là lý do tại sao bạn nên lựa chọn những ổ cắm phù hợp với màu sắc của gạch ốp bếp để không làm chúng nổi bật so với tổng thể nội thất. Cài đặt các ổ cắm ẩn có thể là một giải pháp thậm chí còn tốt hơn.
Ổ cắm phù hợp với nội thất: Các ổ cắm không phù hợp với nội thất theo kiểu dáng và màu sắc có thể làm hỏng ấn tượng tổng thể của nhà bếp. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn những ổ cắm phù hợp với màu sắc của gạch ốp hay các ổ cắm ẩn.
Nếu có một khoảng trống nào đó giữa tủ bếp trên và trần nhà, bạn có thể sẽ luôn cố gắng đặt thứ gì đó lên đó. Đây thực ra không phải là một điều xấu, vì bất kỳ không gian nào cũng nên được tận dụng tối đa. Nhưng nếu bạn đặt một cái giỏ hoặc một cái hộp trên kệ này, không gian này trông sẽ không lộn xộn và bạn sẽ dễ dàng giữ cho căn phòng ngăn nắp hơn. Hơn nữa, nó sẽ bảo vệ mọi đồ dùng nhà bếp không bị bẩn.
Lấp đầy các khoảng trống: Nếu có một khoảng trống nào đó giữa tủ bếpvà trần nhà, bạn có thể sẽ luôn cố gắng đặt một thứ gì đó. Tuy nhiên, nếu không khéo léo, bạn có thể khiến nhà bếp bị mất điểm vì chi tiết này. Nếu muốn tận dụng không gian nay, bạn có thể cho vật dụng vào một chiếc túi nhỏ. Chiếc túi này vừa giúp hạn chế cảm giác không ngăn nắp vừa ngăn bụi bám vào. 
Hoa có thể trở thành phần cuối cùng trong việc làm mới căn bếp của bạn. Chúng sẽ làm sống động căn phòng, làm cho nó trông như lễ hội và thúc đẩy tâm trạng của bạn. Không cần phải đợi đến một dịp đặc biệt mới có thể chiêu đãi bản thân.
Hoa tươi sẽ giúp phòng bếp thêm sống động cũng như cải thiện tâm trạng của bạn. 
Đặt tất cả dụng cụ nấu ăn trong một tủ Đặt tất cả các dụng cụ nấu nướng và thiết bị của bạn vào một nơi. Điều này có thể bao gồm nồi, chảo, sành sứ, nồi nấu chậm hoặc bất kỳ thiết bị nào bạn sử dụng để nấu ăn.  Một mẹo nhỏ mà tôi đã học được để bảo quản nồi và nắp đậy là đặt ngược nắp lên trên nồi và sau đó bạn có thể chồng một chiếc nồi khác lên trên. Điều này tối đa hóa không gian lưu trữ và cho phép bạn giữ nắp và chậu cùng nhau!
Đặt tất cả dụng cụ nấu ăn trong tủ: Điều này tối đa hóa không gian lưu trữ cũng như giúp phòng bếp của bạn trở nên rộng rãi, tinh tươm hơn.
Tủ/ hộc tủ bảo quản hộp nhựa:
Một chiếc tủ hay hộc tủ bảo quản hộp nhựa không chỉ giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn mà còn giúp các vật dụng không bị thất lạc trong quá trình sử dụng.
Cất gia vị vào tủ/hộc tủ: Việc cho gia vị vào các lọ cùng loại, kích cỡ có dán nhãn rồi đặt chúng vào tủ/hộc tủ vừa giúp bảo quản gia vị tốt nhất vừa tối đa hóa không gian lưu trữ vừa nâng phòng bếp lên độ cao về sự sang chảnh.
Tủ/kệ gia vị: Việc cho gia vị vào các lọ, dán nhãn rồi đặt chúng vào kệ/ tủ/ hộc tủ vừa giúp bảo quản gia vị tốt nhất vừa tối đa hóa không gian lưu trữ vừa nâng phòng bếp lên độ cao về sự sang chảnh.
Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh: Các hãng sản xuất dụng cụ nhà bếp luôn có các bộ sản phẩm bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Việc của bạn là chọn một sản phẩm theo sở thích, mang về nhà, dùng chúng để đựng thực phẩm rồi bảo quản trong tủ lạnh.
Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh: Các hãng sản xuất dụng cụ nhà bếp luôn có các bộ sản phẩm bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Việc của bạn là chọn một sản phẩm theo sở thích, mang về nhà, dùng chúng để đựng thực phẩm rồi bảo quản trong tủ lạnh.
Giữ cho quầy bếp sạch sẽ: Nếu bạn có quá nhiều đồ trang trí trên mặt bàn, chúng sẽ khiến nhà bếp trông lộn xộn. Và, nếu đó không phải là thứ bạn sử dụng hàng ngày thì một chiếc tủ hay hộc tủ không phải sẽ tốt hơn.
Giữ cho quầy bếp sạch sẽ: Nếu bạn có quá nhiều đồ trang trí trên mặt bàn, chúng sẽ khiến nhà bếp trông lộn xộn. Và, nếu đó không phải là thứ bạn sử dụng hàng ngày thì một chiếc tủ hay hộc tủ không phải sẽ tốt hơn.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI