'12 bà mụ' sẵn sàng khai trương Nhà hát Thanh Niên

12/11/2022 - 07:23

PNO - Nhà hát Thanh Niên – dự án hợp tác giữa Công ty TNHH Sân khấu - Nghệ thuật Thái Dương và Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM – chính thức ra mắt vào tối 12/11 với vở kịch "12 bà mụ" (kịch bản: Nguyễn Khắc Phục, đạo diễn: Hùng Lâm).

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn kiểm tra lại bộ phận ghế mới
Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn kiểm tra lại bộ ghế mới vừa được lắp tại khán phòng Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, chuẩn bị sẵn sàng cho đêm khai trương Nhà hát Thanh Niên

“Hiện tại, 9 suất diễn đầu tiên của vở 12 bà mụ - khoảng 6.300 vé - đã bán hết. Chúng tôi đang cân nhắc việc tăng suất diễn theo nhu cầu của khán giả. Đây là khởi đầu rất đáng kỳ vọng của Nhà hát Thanh Niên - ông bầu Huỳnh Anh Tuấn vui mừng cho biết.

12 bà mụ cũng là vở diễn mở đầu chương trình “Ấn tượng 25 năm IDECAF” với việc tái diễn loạt tác phẩm kinh điển của Sân khấu IDECAF. Sau 12 bà mụ, lần lượt các vở nhạc kịch Tiên Nga (kịch bản, đạo diễn: NSƯT Thành Lộc), kịch lịch sử Bí mật vườn lệ chi (kịch bản: Hoàng Hữu Đản, đạo diễn: NSƯT Thành Lộc), nhạc kịch Ngàn năm tình sử (kịch bản: Nguyễn Quang Lập, đạo diễn: NSƯT Thành Lộc), kịch lịch sử Vua thánh triều Lê (kịch bản: Lê Duy Hạnh, đạo diễn: cố đạo diễn Vũ Minh). Mỗi vở, dự kiến diễn liên tục 8 đến 10 suất (có thể tăng suất diễn tùy theo tình hình).

12 bà mụ quy tụ toàn bộ lực lượng diễn viên của IDECAF
12 bà mụ quy tụ toàn bộ lực lượng diễn viên của IDECAF, gồm những tên tuổi được khán giả mến mộ nhiều năm qua, như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, các nghệ sĩ Đình Toàn, Bạch Long, Phương Dung, Hương Giang, Lê Khánh... 

Trong các tác phẩm tái diễn đợt này, 12 bà mụ mang sắc thái khác biệt với màu sắc châm biếm dân gian thâm thúy. Đây cũng là vở diễn rất quy mô với khoảng 30 nhân vật lớn nhỏ. Không chỉ quy tụ toàn bộ lực lượng diễn viên của IDECAF, nhiều nghệ sĩ đảm nhận đến 2 - 3 nhân vật trong vở.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết, phiên bản 12 bà mụ lần này gọn nhẹ và trẻ trung hơn khi nhiều diễn viên trẻ được trao cơ hội.

Trương Hạ (phải) là gương mặt
Trương Hạ (phải) là gương mặt diễn xuất giàu cá tính được trao cơ hội để khẳng định tên tuổi

Sau gần 10 năm gắn bó với Sân khấu IDECAF với đủ các vai lớn nhỏ, diễn viên trẻ Trương Hạ được tin tưởng vào vai chính trong một tác phẩm lớn như 12 bà mụ sẽ mở đầu chương trình "Ấn tượng 25 năm IDECAF" và khai trương Nhà hát Thanh Niên.

Sau 4 năm gắn bó với IDECAF, chàng diễn viên
Sau 4 năm gắn bó với IDECAF, Đông Hải (trái) đã tiến bộ rất nhiều

Chàng “diễn viên tay ngang” Đông Hải chia sẻ niềm vui được tham gia một vở diễn lớn với cơ hội học hỏi và thực tập ngay cùng các đàn anh đàn chị. “10 năm trước, tôi là một trong những khán giả ngồi dưới khán phòng say mê xem 12 bà mụ. Hôm nay, lại có thể trở thành một phần của vở diễn thì thực sự khó thể diễn tả cảm xúc vui mừng, vinh dự của mình…” - diễn viên Đông Hải xúc động bày tỏ.

Nghệ sĩ Bạch Long chia sẻ: “Với tôi, mỗi vai diễn, vở diễn đều có vị trí riêng và lần biểu diễn nào cũng phải trọn vẹn cảm xúc, phải luôn hào hứng với nó. Ở một điểm diễn mới cũng chưa thể kết luận được điều gì nhưng tôi hy vọng với vị trí thuận lợi và tiêu chí hoạt động hướng về giới trẻ, đây sẽ thực sự trở thành điểm hẹn lý tưởng cho thanh niên, tiếp tục tạo đội ngũ khán giả kế thừa cho sân khấu”.

Các nghệ sĩ tích cực tập luyện
Các nghệ sĩ ráo riết tập luyện cho sự trở lại của 12 bà mụ sau gần 10 năm

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn thông tin thêm, sau chuỗi tác phẩm kỷ niệm 25 năm Sân khấu IDECAF, Nhà hát Thanh Niên sẽ tiếp tục biểu diễn các tác phẩm sân khấu hiện đại lẫn truyền thống nhưng theo phong cách mới, trong đó, lực lượng sáng tạo trẻ được tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI