100% người tiêm vắc-xin "made in Việt Nam" đều sinh miễn dịch

25/04/2021 - 15:49

PNO - 100% tình nguyện viên tiêm vắc-xin Nanocovax đều sinh miễn dịch, trong đó mức liều 25 mcg được đánh giá có hiệu quả cao nhất.

 

Tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax tại Học viện Quân y
Tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax tại Học viện Quân y (Hà Nội)

Chiều 25/4, thông tin từ nhóm nghiên cứu vắc-xin Nanocovax cho biết, kết thúc giai đoạn 2 tiêm thử nghiệm trên người cho thấy, tất cả các tình nguyện viên tham gia đều an toàn, không có phản ứng nặng sau tiêm chủng.

Trong giai đoạn 2, tình nguyện viên được chia làm 4 nhóm, bao gồm nhóm tiêm mức liều 25mcg, 50 mcg, 75 mcg và giả dược. Cả ba mức liều 25 mcg, 50 mcg và 75 mcg tiêm cho tình nguyện viên đều sinh miễn dịch, trong đó, mức liều 25mcg được đánh giá có hiệu quả cao nhất.

Nhóm nghiên cứu sẽ báo cáo kết quả của giai đoạn 2 lên Bộ Y tế và dự kiến vào ngày 27/4 tới đây sẽ trình Hội đồng đạo đức y sinh học của Bộ Y tế Kế hoạch triển khai tiêm thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Nanocovax giai đoạn 3.

Theo kế hoạch, vắc-xin Nanocovax trong giai đoạn này sẽ được tiêm thử nghiệm trên nhóm lớn, từ 10.000 - 15.000 người, bắt đầu từ tháng 5 năm nay. Nhóm nghiên cứu dự kiến đề xuất sẽ triển khai duy nhất một mức liều tiêm thử nghiệm là 25 mcg. 

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, Nanocovax là vắc-xin "made in Việt Nam" đầu tiên thử nghiệm lâm sàng trên người tại Việt Nam, do Công ty Cổ phần sinh học dược Nanogen sản xuất.

Từ ngày 26/2/2021, vắc-xin Nanocovax bắt đầu tiêm thử nghiệm mũi 1 giai đoạn 2 cho tổng số 560 người tại Học viện Quân Y và tại Bến Lức (Long An). Do một số lý do khách quan nên tới mũi 2 giai đoạn 2 có 4 người rút khỏi danh sách tiêm. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng là người đã tiêm vắc-xin Nanocovax. Sau tiêm, ông cho biết, sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường và cơ thể đã sinh kháng thể ở mức tốt.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI