10 món ăn giúp giữ dáng mùa dịch mà vẫn đảm bảo dưỡng chất

05/07/2021 - 06:49

PNO - 10 loại rau củ quả này không chỉ giúp việc loại bỏ tinh bột trở nên đơn giản hơn mà còn cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho các bữa ăn mùa giãn cách.

1
1
Thay vì kết hợp cùng tinh bột trắng (cơm, bún, phở...) bạn có thể "đơn giản" hóa bữa ăn bằng cách dùng bắp cải hay xà lách để cuốn.
2
Đặt trứng, thịt, cá hay đồ hộp lên một lát dưa leo, đặt một lát dưa khác lên trên, dùng tăm cố định và bạn đã có bữa ăn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.
2
"Bánh mì kẹp dưa leo" phiên bản nâng cao
3
9
Bạn có từng nghĩ đến việc tăng cường dưỡng chất mùa dịch vừa giảm cân với món ăn kẹp bằng ớt chuông?
4
Cắt đôi cà chua, cho một lớp sốt mayonnaise lên trên, thêm thịt hay cá tùy thích, lại thêm một lớp sốt hay miếng phô mai, một chiếc bánh hamburger cà chua nhiều dưỡng chất đã sẵn sàng để bạn thưởng thức.

 

7
Dùng một hoặc hai quả trứng, đánh đều, tráng thật mỏng, cho ra đĩa, để nguội, lần lượt cho bơ, dưa leo, cà chua, thịt cá... vào giữa, cuộn lại và bạn đã loại bỏ tinh bột khỏi bữa ăn. Mẹo để món ăn này thêm đẹp mắt là bạn có thể đặt một lớp nilông (loại bọc thực phẩm) lên thớt, sau đó đặt trứng lên, rồi mới cho các nguyên liệu khác vào, bọc nilong sẽ giúp món cuốn của bạn trông chắc chắn và đẹp mắt hơn.
8
Rửa sạch cà tím, cắt lát mỏng, nhúng sơ qua nước sôi hay nướng nhanh cho cà hơi tái. Thêm thịt, cá hay rau củ quả bạn thích vào, cuộn lại, nướng chín.

 

10
Bánh tráng mỏng, bánh tráng cuốn là một trong những nguyên liệu quen thuộc và luôn có sẵn trong nhà, vậy bạn còn ngần ngại gì việc dùng nó để món ăn thêm đẹp mắt, ngon miệng và không mũm mĩm.
99
Kimbap thì không lạ với hầu hết mọi người nhưng bạn đã biết cách dùng rong biển cuộn với các loại thực phẩm mà không cần cơm vừa ngon, vừa bổ dưỡng vừa không tăng ký mùa giãn cách?
1
Nếu đã "phát chán" với khoai lang nướng, bạn có thể thêm phô mai, thịt, rau củ quả vào giữa củ, nướng chín và... thưởng thức loại củ này theo phong cách riêng của mình.

 

1
Có khá nhiều cách để tạo ra một món ăn hạn chế tinh bột cùng khoai tây, đơn giản nhất là cắt nhỏ, chiên giòn, hoặc gọt vỏ, trét ôliu lên củ nướng. Cầu kỳ hơn như hình, bạn nghiền khoai tây, cho vào khuôn cupcake hay khay đá bằng nhôm để tạo một "khuôn bánh khoai tây", sau đó, xếp các lát khoai tây mỏng vào hình cánh hoa, thêm phô mai ở giữa, nướng chín.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI