1 nữ sinh mắc "phản ứng stress cấp, các rối loạn lo âu" sau khi bị bạn đánh

30/11/2022 - 13:18

PNO - Sau khi bị bạn cùng phòng nội trú đánh, 1 học sinh lớp 10A1, Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Bình Tân, TPHCM) được chẩn đoán mắc chứng phản ứng stress cấp; các rối loạn lo âu khác, với đơn thuốc điều trị trong vòng 1 tháng.

 

Giấy khám bệnh của em L.X.C.T do phụ huynh cung cấp
Giấy khám bệnh của em L.X.C.T do phụ huynh cung cấp

Phụ huynh bức xúc khi nhà trường để phụ huynh tự dàn xếp

"Cái hình là ai gửi. Bọn tao cho mày 1 cơ hội, mày nói thật đi, bọn tao biết hết rồi đó..." - đi kèm với các lời lẽ trong clip có độ dài 1 phút là những câu nói tục, chửi thề và 1 nữ sinh liên tiếp bị 1 nữ sinh khác truy vấn, dúi đầu, tát thẳng mặt, đạp.

Chị Đỗ Thị Minh Nguyệt - phụ huynh của học sinh L.X.C.T. (lớp 10A1, Trường THPT Trần Nhân Tông, quận Bình Tân, TPHCM) xác nhận, nữ sinh bị đánh trong clip là con chị. Sự việc xảy ra vào khoảng 18g ngày 10/11, tại phòng nội trú của trường. 

Kể lại sự việc, chị Nguyệt cho biết gia đình chị ở Đà Lạt, em L.X.C.T. đang theo học lớp 10A1, Trường THPT Trần Nhân Tông. Trong thời gian ở TPHCM, T. ở nhờ nhà bà con, hàng tuần em học nội trú trong trường, chiều thứ Sáu mới về nhà và chiều Chủ nhật trở lại trường. 

Theo chị Nguyệt, khi sự việc xảy ra, gia đình không hề nhận được thông báo nào từ phía nhà trường. Đến tận tối 18/11, khi T. trở về nhà ở TPHCM thì gia đình mới thấy các vết trầy xước trên mặt, thế nhưng T. vẫn nói rằng em bị té cầu thang.

Đến tối 21/11, khi em trở lại trường, gia đình có điện thoại trao đổi thì em mới nhắn tin về việc mình bị đánh và gửi các hình ảnh, video. 

"Ngay khi biết chuyện con bị bạn đánh, trong tối 21/11 tôi đã lập tức bắt xe từ Đà Lạt lên TPHCM. 9g ngày 22/11, tôi xin làm việc với trường và chiều 22/11 đưa con về Đà Lạt. Trong buổi làm việc, nhà trường không hề ghi biên bản, chỉ trao đổi. Khi đó, thầy Thịnh - Phó hiệu trưởng và thầy Long - quản lý học sinh đều nói rằng không hề biết về sự vụ này; clip con bị đánh được chia sẻ rộng rãi ở các lớp thì không thể có chuyện nhà trường không biết" - chị Nguyệt bức xúc.

Cũng theo chị Nguyệt, sau buổi chị phản ánh về sự việc, nhà trường không có thêm buổi làm việc nào giữa các phụ huynh mà chỉ cho số điện thoại của chị để các phụ huynh khác tự liên hệ trao đổi.

"Tôi không đồng ý với cách xử lý này của nhà trường vì tôi gửi con cho trường thì nhà trường phải có trách nhiệm xử lý, có trách nhiệm mời 2 bên ngồi lại với nhau chứ không thể để tự phụ huynh liên hệ, xử lý. Đến tận ngày 29/11, khi người nhà lên xin chuyển trường cho con về Đà Lạt nhà trường mới đưa cho phụ huynh văn bản phản hồi về sự việc - văn bản không hề có ngày tháng" - vị phụ huynh này nhấn mạnh.

 

các vết trầy xước
Các vết trầy xước trên người em T.

Chị Nguyệt cho biết: "Sau sự việc xảy ra, dù tôi đã chuyển trường cho con về Đà Lạt để học nhưng con vẫn đang trong tinh thần hoảng loạn, cứ ngồi vào bàn ăn là khóc".

Trước đó, ngày 23/11, gia đình có đưa bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng khám tại phòng khám tâm thần. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán con mắc: phản ứng stress cấp (F43.0); các rối loạn lo âu khác (F41), với đơn thuốc điều trị trước mắt trong vòng 1 tháng" - chị Nguyệt cho hay.

"Từ sự vụ này, tôi mong nhà trường phải có sự giám sát nhiều hơn học sinh trong nội trú, chấm dứt tình trạng bạo lực học đường. Đặc biệt, khi có sự việc xảy ra nhà trường phải là đơn vị trước chịu trách nhiệm, thông tin cụ thể đến phụ huynh chứ không phải đến khi phụ huynh phản ánh lại nói rằng bất ngờ, chối bỏ trách nhiệm. Nhà trường phải có cách thức giải quyết thỏa đáng chứ không thể để tự để tự phu huynh xử lý với nhau" - chị Đỗ Thị Minh Nguyệt đề nghị.

Nhà trường đã làm hết trách nhiệm 

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông - xác nhận có sự việc bạo lực học đường xảy ra tại trường, trong phòng nội trú tối 10/11 như phụ huynh phản ánh. Tuy nhiên, cách thức giải quyết nhà trường đã làm hết trách nhiệm, ráo riết, triệt để chứ không phải chối bỏ trách nhiệm như phụ huynh thông tin.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ chia sẻ, đây là sự việc này xảy ra ngoài ý muốn... Trường đã làm việc với những học sinh đánh bạn, các em đã nhận thức hành vi sai trái và cùng với phụ huynh đến tận nhà em L.X.C.T. trên Đà Lạt để xin lỗi, nhưng phụ huynh em T. không chịu tiếp.

"Khi sự việc xảy ra ngày 10/11, nhà trường đã nắm và đã dàn xếp ổn thỏa, các học sinh đã vui vẻ trở lại với nhau. Trường cũng đã nhắc nhở, răn đe, xếp hạng hạnh kiểm kém trong tháng cho các học sinh đánh bạn. Vì nghĩ đã giải quyết ổn thỏa nên nhà trường đã không thông báo với phụ huynh. Ngay khi phụ huynh phản ánh vào ngày 22/11, hội đồng trường đã làm việc, ra quyết định đình chỉ học trong thời gian 2 tuần với 3 học sinh đánh em L.X.C.T.

Bên cạnh đó, công tác giám sát học sinh đã được nhà trường siết chặt hơn, điều thêm giáo viên quản sinh trong khu nội trú, gắn thêm camera giám sát tại hành lang tại khu nội trú" - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Mỹ Lệ nói.

Văn bản phản hồi của Trường THPT Trần Nhân Tông với phụ huynh
Văn bản phản hồi của Trường THPT Trần Nhân Tông với phụ huynh em T.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI