1 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã không tầm soát COVID-19 tại Ehome 3

14/06/2021 - 10:48

PNO - Trong ngày lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 cho cư dân Ehome 3 vào ngày 5/6, người này đã không tham gia.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố ngày 14/6 cho biết việc một nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới không tham gia lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5/6 là điều rất đáng tiếc. Nếu được phát hiện từ ngày này, có thể đã đỡ rất nhiều cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Theo đó, vào ngày 30/5, block A6, chung cư Ehome 3, phường An Lạc, quận Bình Tân bị phong tỏa do có 2 ca mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm điểm nhóm truyền giáo Phục hưng. Sau đó, block A3, A4 của chung cư Ehome 3 bị  phong tỏa từ ngày 5/6.

Cư dân Ehome 3 bị phong tỏa. Ảnh: Sơn Vinh
Cư dân Ehome 3 bị phong tỏa - Ảnh: Sơn Vinh

Một nhân viên phòng Công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sống ở block A1. Block A1 không bị phong tỏa và được lấy mẫu xét nghiệm giám sát cho toàn cư dân ở block này vào ngày 5/6. Người này đã không tham gia lấy mẫu tầm soát.

Kết quả xét nghiệm vào ngày 12 và 13/6 phát hiện gia đình 4 người gồm vợ chồng người nhân viên và 2 con đều mắc COVID-19. Người vợ là nhân viên khoa Vi sinh, Bệnh viện nhân dân Gia  Định.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Ehome 3
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại quận Bình Tân

Chuỗi lây nhiễm tại Khu dân cư Ehome 3 lên đến 48 người. Từ 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Quốc tế City ngày 5/6 và 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Triều An ngày 7/6 , qua truy vết đã phát hiện 47 ca bệnh khác tại khu vực này và các cụm dân cư thuộc phường 16 quận 8; phường An Lạc, quận Bình Tân; xã Tân Kiên huyện Bình Chánh. Trong đó có 1 công nhân làm việc tại công ty PouYuen và 2 công nhân làm việc tại công ty Tỷ Hùng đều thuộc quận Bình Tân.

Sở Y tế nhận định đây đã trở thành một ổ dịch nên đã phong tỏa toàn bộ chung cư Ehome 3.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI