1 ngư dân mất tích, 1 người chưa về bờ khi lặn bắt hải sản trên biển Lý Sơn

01/07/2022 - 12:08

PNO - 1 ngư dân hành nghề lặn đêm mất tích trên vùng biển phía Đông đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), 1 thợ lặn khác chưa về bờ.

Trưa 1/7, ông Đặng Tấn Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn xác nhận thông tin 1 ngư dân huyện đảo này đang mất tích và 1 người được ứng cứu thành công, 1 người chưa về bờ.

Theo báo cáo của Đồn biên phòng Lý Sơn, lúc 21g ngày 30/6, bà Đinh Thị Kiều (33 tuổi) ở thôn Tây An Hải, (huyện Lý Sơn) đến trạm kiểm soát biên phòng An Hải trình báo: lúc 16g cùng ngày, anh ruột bà là ông Đinh Văn Nhàn (42 tuổi) cùng ông Dương Tập (53 tuổi) và ông Dương Minh Nhất (42 tuổi, cả 3 người đều ở thôn Tây An Hải) sử dụng tàu gỗ do ông Đinh Văn Nhàn làm chủ, hành nghề lặn đêm ở vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 0,5 hải lý về phía Đông. Đến khoảng 19g30, ông Nhàn và ông Tập đang lặn thì mất tích.

1 ngư dân mất tích, 1 người chưa về bờ khi lặn bắt hải sản trên biển Lý Sơn
Biển Lý Sơn


Đồn biên phòng Lý Sơn đã huy động cán bộ chiến sĩ phối hợp với các lực lượng chức năng và ngư dân tổ chức tìm kiếm. Đến 21g30, họ tìm thấy ông Dương Tập trong tình trạng sức khỏe bình thường, ông Đinh Văn Nhàn vẫn mất tích.

Một trường hợp khác, lúc 17g ngày 30/6 ông Bùi Dự (36 tuổi) ở thôn Tây An Hải, Lý Sơn sử dụng tàu gỗ hành nghề lặn ở vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 0,5 hải lý về phía Nam. Tuy nhiên, đến 6g ngày 1/7, ông cùng phương tiện chưa về bờ. Đồn biên phòng Lý Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm, đến giờ chưa phát hiện thấy ông Dự và phương tiện.

Nguyên nhân khiến ngư dân mất tích khi lặn biển có thể do dòng chảy mạnh. Hiện tại thời tiết trên đảo Lý Sơn không có nhiều biến động.

Sau khi nhận được thông tin, bộ đội biên phòng thông báo cho các phương tiện hoạt động gần khu vực có người bị mất tích và các lực lượng chức năng trên địa bàn để phối hợp tìm kiếm. Hiện các lực lượng và ngư dân đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Trong diễn biến liên quan, tỉnh Quảng Ngãi đã kêu gọi tàu, thuyền khẩn trương di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm của cơn bão số 1. Theo cơ quan thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 5g ngày 1/7, còn 17 tàu cá của tỉnh đang nằm trong vùng nguy hiểm, có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1.

Tàu cá được thông báo ra khỏi vùng nguy hiểm, có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1
Tàu cá được thông báo ra khỏi vùng nguy hiểm, có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1


Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị sử dụng tất cả các hệ thống thông tin liên lạc hiện có thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 1 để chủ động phòng tránh, thoát ra.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, còn 979 tàu và 7.621 ngư dân đang hoạt động trên biển, số neo đậu tại bến là 3.606 tàu và 31.121 ngư dân.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI