‘Giọng ca bất bại’: Lạ vị nhưng nhiều đáng tiếc

11/10/2018 - 04:00

PNO - Đêm chung kết 'Giọng ca bất bại' vừa diễn ra vào tối 10/10. Các tiết mục tranh tài đều chất lượng, nhưng ngoài việc chọn ra một quán quân thì chương trình còn nhiều điều đáng tiếc.

Giọng ca bất bại sở hữu format thuần Việt, ngay mùa đầu tiên, luật thi gồm những màn đối đầu liên tục, tạo kịch tính, thu hút người xem.

Từ phía giám khảo, ngay từ đầu chương trình, ca sĩ Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng đã nói không với những lời khen có cánh dành cho thí sinh. Do đó, các thí sinh tham gia biết được điểm mạnh, điểm yếu và các cá nhân không đủ tố chất đều nhận được những lời khuyên, góp ý thẳng thắn.

Ca sĩ Mỹ Tâm từng phê bình thái độ bỏ thi giữa chừng của Khương Hoàn Mỹ (ca sĩ Orange) vì thí sinh đưa ra lý do cá nhân khó chấp nhận. Nữ ca sĩ cũng từng khuyên nhiều cá nhân nên theo đuổi con đường ca nhạc và cô sẽ giúp nếu các bạn có nguyện vọng.

‘Giong ca bat bai’: La vi nhung nhieu dang tiec
Tuấn Hiếu - quán quân Giọng ca bất bại mùa 1

Sự hài hước từ bộ đôi giám khảo Mỹ Tâm - Đàm Vĩnh Hưng và một giám khảo khách mời liên tục tạo tiếng cười. Những khán giả yêu mến cặp giám khảo này, qua chương trình, cũng biết thêm nhiều câu chuyện hậu trường hóm hỉnh.

‘Giong ca bat bai’: La vi nhung nhieu dang tiec
Giám khảo Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng trong đêm chung kết

Tuy nhiên, những ưu điểm của một cuộc thi ca hát chỉ bao nhiêu đó là chưa đủ. Trong đêm chung kết, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng có nói, chương trình chỉ tìm ra được giọng ca tốt nhất, còn để đi đường dài, tự mỗi người phải nỗ lực. Điểm thiếu của những cuộc thi ca hát hiện tại là thiếu sự đồng hành. Trong chương trình, vị trí 5 ngôi sao, nếu muốn giữ được,phải tự tập luyện, trau dồi. Giám khảo chỉ nhận xét sau tiết mục, không đồng hành để chỉ dạy thêm. Do đó, có những ngôi sao, sau nhiều tuần, vẫn hạn chế như ngày đầu tham dự.

Tiết mục Góc tối do Tuấn Hiếu thể hiện trong vòng 1 đêm chung kết:

 

Một điểm đáng tiếc khác là những cuộc thi ca hát hiện tại, lượng thí sinh không còn dồi dào như trước, dẫn đến nhiều tiết mục có chất lượng thấp, thí sinh quen mặt ở các chương trình khác tham dự. Đây là khó khăn chung của các cuộc thi ca hát hiện nay. Cùng với khó khăn có phần khách quan đó, khung giờ phát sóng và việc cạnh tranh với nhiều game show khác khiến Giọng ca bất bại mờ nhạt, rating thấp.

Tiết mục của thí sinh Mẫn Nhi trong vòng 1 đêm chung kết:

 

Tuấn Hiếu giành được giải quán quân với giải thưởng 500 triệu đồng. So với các thí sinh khác, Tuấn Hiếu là giọng ca ổn định, có phong cách; nhưng đi cùng sự ổn định là hạn chế "một màu", không đa dạng trong việc chọn bài.

Từ đầu năm đến nay, các cuộc thi, game show đã giới thiệu gần 30 gương mặt quán quân. Trong số đó, không nhiều người được khán giả nhớ, phải chật vật tìm hướng đi. Tuấn Hiếu hẳn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn theo đuổi con đường ca hát.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI