Hà Nam có 1 ca dương tính sau khi về từ khu cách ly

29/04/2021 - 11:26

PNO - Hà Nam vừa ghi nhận 1 ca dương tính sau khi trở về từ khu cách ly và xác định có 19 trường hợp F1.

 

Sáng 29/4, ông Vũ Văn Phú - Phó chủ tịch UBND xã Đạo Lý (Lý Nhân, Hà Nam) vừa báo cáo về trường hợp công dân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, anh N.V.Đ. (sinh năm 1993, trú tại xã Đạo Lý) là công dân đi lao động xuất khẩu ở Nhật Bản nhập cảnh về nước, sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Khoảng 8 giờ ngày 24/4, ông N.V.Đ. (thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý) lên trạm y tế xã khai báo y tế cho con trai mình là N.V.Đ. ở nước ngoài về mới hoàn thành cách ly tập trung về địa phương có biểu hiện sốt, đau họng.

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã đã cử Tổ công tác xuống nhà ông V. để làm việc và giao Quyết định về việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế tại nhà để phòng chống dịch COVID-19.

Qua làm việc, anh Đ. cho biết: anh làm việc tại Nhật Bản và về nước nhập cảnh ngày 7/4/2021. Anh đã hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày áp dụng thực hiện cách ly tại Khách sạn Alisia Beach Hotel -19 Hoàng Sa (phường Thọ Quang, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Anh đã có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính tại khu cách ly và trở về địa phương vào ngày 22/4. 

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, ngày 22/4, bệnh nhân về nhà ở xã Đạo Lý thấy sức khỏe bình thường nên không khai báo y tế với trạm y tế, chính quyền mà tự cách ly một mình tại nhà theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đến sáng ngày 24/4, bệnh nhân thấy người có biểu hiện sốt, đau họng mới bảo gia đình lên trạm y tế xã để khai báo.

1g sáng ngày 29/4/2021, UBND xã nhận được thông báo về việc ông N.V.Đ. có kết quả dương tính với COVID-19. 

Ngay sau khi nhận được báo cáo, UBND xã Đạo Lý đã báo cáo lên UBND huyện Lý Nhân. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã họp triển khai thực hiện các bước, khoanh vùng 20 hộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và triển khai lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần, lực lượng chức năng đã xác định 19 trường hợp F1, 6 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã và đang được trung tâm y tế huyện lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Các thành viên trong gia đình bao gồm: bố, mẹ, vợ và con đẻ của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly ngay trong đêm tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI