Yêu thương lắm, nhưng sao không thể tâm sự, sẻ chia?

10/08/2023 - 20:35

PNO - Nếu em có tình cảm với người ấy, muốn xây dựng và phát triển mối quan hệ, thì em nên cố gắng thay đổi, mở lòng, tạo sự kết nối.

Chị Hạnh Dung ơi, 

Chị có thể giải đáp giúp em không ạ? Em có quen một bạn nam, em thương bạn rất nhiều, nhưng em lại im lặng không thể nào tâm sự  được với bạn ấy. Hầu hết mọi chuyện vui buồn, em cũng chịu một mình, chứ không có nói với bạn.

Bạn nam đó thì ngược lại, bạn muốn em tâm sự, muốn em chủ động hơn trong mối quan hệ. Nhưng không biết có phải do em còn bảo thủ trong chuyện tình cảm không ạ?

Ngọc My

Em Ngọc My thân mến,

Vài dòng vắn tắt quá nên Hạnh Dung cũng khó lòng phân tích vì sao em lại không muốn tâm sự chia sẻ gì với người mình yêu? Con người ta tìm đến nhau và yêu thương nhau, chính là bởi nhu cầu được trò chuyện, tâm sự, chia sẻ một phần nào những điều diễn ra trong tâm hồn, tình cảm, trái tim và cả khối óc của mình.

Có thể có 2 lý do lớn nhất khiến em không muốn nói gì với người đó, mà tự giải quyết mọi buồn vui.

Thứ nhất, đó là cá tính riêng của em. Em là người khép kín, hướng nội, hoặc có thể em có những uẩn ức riêng nào đó trong đời sống, tạo nên một thói quen giữ kín chuyện mình, không tin ai và không có nhu cầu chia sẻ với ai.

Thứ hai, là do em chưa đủ tin, chưa đủ yêu người bạn này. Giữa hai em, không biết tình yêu đã bắt đầu được bao lâu, nhưng từ hai phía, hay ít nhất là từ phía em, chưa bắt được những tần số của sự đồng điệu, gợi lên những nhu cầu trò chuyện, tâm sự.

Với cả hai vấn đề, Hạnh Dung nghĩ em đều nên thử xem xét lại tình cảm của mình và người bạn trai ấy. Nếu em thực sự có tình cảm với người ấy, muốn xây dựng và phát triển mối quan hệ này, thì em nên cố gắng thay đổi mình, mở lòng, tạo sự kết nối chặt chẽ hơn bằng những trò chuyện, tâm sự, chia sẻ.

Để có thể trò chuyện với nhau, thì phải có đề tài, để có đề tài thì phải có sự quan tâm, thậm chí là quan tâm đặc biệt tới nhau. Hai người thương yêu nhau mà chưa về được chung nhà, thì chắc chắn sẽ cần biết về cuộc sống, công việc, vui buồn của nhau. Sở thích của cả hai cũng cần chia sẻ với nhau, để có thể hẹn hò củng nhau, để có thể mua cho nhau những món quà phù hợp, mang lại bất ngờ và niềm vui...

Tất cả những điều đó, thật ra cũng là những bước trong việc tìm hiểu nhau, xem mình và người ấy có phù hợp với nhau hay không, có đi được đường dài với nhau không, và cuối cùng là có thể gắn bó trọn đời với nhau hay không.

Tất nhiên, những cố gắng này chỉ có nghĩa là cố gắng thay đổi thói quen và phần nào tính cách của em thôi. Khi yêu và vì tình yêu, người ta sẽ phải chấp nhận thay đổi mình một chút để có thể phù hợp với đối phương.

Việc thay đổi này không phải là cố gắng để yêu, nếu em không cảm thấy tình cảm tha thiết, gắn bó gì với người ấy. Nếu miễn cưỡng thay đổi mà không có tình cảm gì, không nhận lại sự đồng điệu, niềm vui của người mình yêu và của chính mình, thì em sẽ thấy mệt mỏi vô cùng.

Em cũng nên mở lòng với người yêu về thói quen tính cách của mình, nói anh ấy cho cả hai thời gian để thay đổi, yêu cầu anh ấy giúp mình bằng những sự chia sẻ, lắng nghe, quan tâm từ phía anh ấy.

Hy vọng là chính tình yêu sẽ làm em thay đổi con người mình, và sự cởi mở, chia sẻ sẽ mang đến cho em hạnh phúc thật sự.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI