Yêu nhau gần một năm, tôi mới phát hiện cô ấy vẫn chưa chia tay người yêu cũ

03/08/2023 - 10:14

PNO - Con người ta có thể cảm mến hay rung động với rất nhiều người, nhưng tình yêu thì chỉ dành cho duy nhất một người mà thôi.

Gửi chị Hạnh Dung!

Em 25 tuổi, hiện sống và làm việc tại Nhật Bản. Em yêu một cô gái Việt làm cùng công ty đã gần một năm nay. Lúc mới quen, cô ấy không hề cho em biết gì về việc cô ấy đang có một mối tình ở quê nhà. Em chỉ bắt đầu phát hiện ra điều đó khi tụi em quyết định dọn về chung sống cùng nhau để tiết kiệm chi phí.

Bạn trai của người yêu em vẫn liên lạc với cô ấy mỗi ngày qua video call và họ nhắn tin cho nhau khá thường xuyên. Khi biết chuyện này, em đã yêu cầu cô ấy hoặc là chọn em và dừng mối quan hệ với anh chàng kia, hoặc là chọn anh chàng kia đồng thời kết thúc với em.

Cô ấy chọn em, nhưng có dừng lại mối quan hệ kia hay không thì em không thể biết được. Vì em không thể kiểm tra tin nhắn, hay lịch sử cuộc gọi từ điện thoại của cô ấy. Mà nếu họ có liên lạc với nhau thật, thì có lẽ cô ấy cũng không dại gì để lại dấu vết để em phải phát hiện ra.

Chị Hạnh Dung ơi, những nghi ngại, ngờ vực này khiến mối quan hệ giữa em và cô ấy đang rất ngột ngạt. Em không biết phải làm gì với nó? Nên tiếp tục hay là dừng lại? Vì thực sự em cũng rất yêu cô ấy, và cuộc sống ở xứ người khá là cô đơn. Em không muốn mất cô ấy.

Nguyên Khôi (Hokkaido – Nhật Bản)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên Khôi thân mến!

Trong mối quan hệ giữa em và cô bạn gái, ngay từ đầu đã xuất hiện dấu hiệu không trung thực: cô ấy đã có người yêu nhưng vẫn chấp nhận tình cảm của em.

Và cho đến khi tình cảm ấy phát triển tới mức hai em dọn về sống chung cùng nhau, tức là đã đến giai đoạn khá sâu đậm sau thời gian tìm hiểu, em mới phát hiện ra cô ấy đang trong một mối quan hệ yêu đương với người khác. Điều này cũng có nghĩa cô ấy không trung thực một cách cố ý chứ không phải là vì hoàn cảnh buộc phải như vậy.

Tuy nhiên, trước khi phán xét một ai đó hay một điều gì đó, em cần đặt mình vào vị trí của họ để có thể hiểu được vì sao họ có những quyết định mà chắc chắn là sẽ làm tổn thương người khác như thế.

Có thể chuyện tình cảm của họ có vấn đề nhưng vẫn dùng dằng chưa giải quyết dứt điểm, và cô ấy tìm thấy ở em một cảm giác tin cậy? Cô ấy chưa muốn nói với em về mối quan hệ này vì không thể biết được phản ứng của em sẽ ra sao khi biết sự thật, cô ấy sợ mất em? Hoặc cũng có thể đơn giản là cuộc sống cô đơn ở xứ người đã khiến cô ấy dễ dàng chấp nhận tình cảm của một người khác để trám vào sự thiếu hụt đó?

Lắng lòng lại để tìm hiểu thật rõ ràng nguyên nhân, em sẽ có được cho mình những quyết định tiếp theo.

Trong tình cảm, càng mập mờ, càng không rõ ràng, càng dễ mang đến cho nhau những sự nghi ngại, tổn thương. Đó chính là cảm giác mà em đang phải trải qua. Chắc chắn cũng chẳng dễ chịu gì.

Vì vậy em rất nên ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với cô ấy tất cả mọi điều liên quan đến mối quan hệ của cô ấy với người yêu ở quê nhà. Họ yêu nhau đã bao lâu? Mức độ tình cảm của họ thế nào? Vì sao cô ấy chấp nhận tình cảm của em trong khi vẫn còn quan hệ với người khác?

Em cũng cần thiết phải phân tích cho cô ấy hiểu, rằng con người ta có thể cảm mến hay rung động với rất nhiều người, nhưng tình yêu thì chỉ dành cho duy nhất một người mà thôi. Nếu cô ấy duy trì cả hai mối quan hệ trong cùng một thời điểm, thì hoặc là cô ấy là người lăng nhăng, đa tình; hoặc là cô ấy chưa xác định rõ ràng tình cảm của mình. Hãy cho cô ấy thời gian để làm điều này, xem bản thân cô ấy cần gì, muốn gì, tình cảm đang nghiêng về ai, và ai mới là người cô ấy thực sự muốn gắn bó?

Theo thư em viết, cô ấy chọn em, thì em cũng có quyền yêu cầu cô ấy có một sự dứt khoát rõ ràng với mối quan hệ cũ, đủ để em cảm thấy yên tâm, tin tưởng.

Không cần phải làm mệt mình với những nghi ngờ liệu cô ấy đã chấm dứt hay chưa? Làm sao kiểm tra điện thoại để xem cô ấy có còn liên hệ với người cũ nữa hay không? Phụ nữ, khi đã xác định được mình thực sự cần ai, họ sẽ toàn tâm toàn ý vun đắp cho mối quan hệ này.

Còn với người chỉ muốn “bắt cá hai tay”, thì cũng không nên tiếc một tình cảm mất đi chỉ vì sợ cô đơn em ạ, chúng ta chỉ nên tiếc vì đã trao tình cảm chân thành của mình cho một người không xứng đáng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI