Yêu cầu Trung Quốc trả vô điều kiện tàu cá của ngư dân Việt Nam

25/06/2015 - 20:07

PNO - PN - Chiều 25/6, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao cho biết, sau khi nhận được tin 17 người dân và hai tàu cá QB 93694 TS và QB 93480 TS bị phía Trung Quốc bắt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hiện tại, 17 ngư dân và tàu cá QB 93480 TS đã về đến Việt Nam an toàn. Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục làm việc và yêu cầu phía Trung Quốc phải trả vô điều kiện tàu cá QB 93694 TS.

Liên quan đến thông tin các ngư dân bị ép ký vào văn bản công nhận biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc, ông Lê Hải Bình cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc làm rõ thông tin, từ đó có những phản ứng phù hợp.

Trước những tuyên bố mới đây của người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc khẳng định việc hợp pháp xây, bồi đắt đảo của Trung Quốc trên biển Đông, ông Lê Hải Bình kiên quyết: “Chúng tôi nhiều lần nêu rõ, những hoạt động xây dựng và mở rộng đảo đá quy mô lớn của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa là bất hợp pháp. Việt Nam có đủ cơ sở, bằng chứng pháp lý trong lịch sử để chứng tỏ, khẳng định chủ quyền của mình với quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động này”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng lên tiếng về việc một số quốc gia tập bắn, đưa máy bay quan sát trên biển Đông, theo đó, đề nghị các quốc gia trong và ngoài khu vực phải tôn trọng chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia liên quan. Các hoạt động phải đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định khu vực.

H.ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI