Yêu cầu lãnh đạo huyện Phước Sơn báo cáo việc xây tượng đài 14 tỷ đồng

05/05/2020 - 10:56

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo về việc huyện Phước Sơn xây tượng đài 14 tỷ đồng.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa đã giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch nắm thông tin và báo cáo tỉnh về việc huyện Phước Sơn xây tượng đài chiến thắng Khâm Đức 14 tỷ đồng, sau đó tỉnh sẽ có kết luận cụ thể về vụ việc.

Sáng 5/5, ông Nguyễn Thanh Hồng- Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu huyện Phước Sơn báo cáo vụ việc và hiện đang chờ huyện phản hồi.

Tượng đài chiến thắng Khâm Đức không phải là di tích cấp tỉnh hay quốc gia nên việc xây dựng, tu bổ không cần thông qua Sở hay Bộ VHTT-Dl
Tượng đài chiến thắng Khâm Đức không phải là di tích cấp tỉnh hay quốc gia nên việc xây dựng, tu bổ không thông qua Sở hay Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch 

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, công trình tượng đài chiến thắng Khâm Đức nằm trong thẩm quyền huyện tự quyết do không phải công trình cấp quốc gia hay cấp tỉnh. "Đây chỉ là tượng đài của địa phương xây dựng để giáo dục truyền thống, địa chỉ đỏ", ông Hồng nói.

Trước đó, dư luận xôn xao việc UBND huyện Phước Sơn - một trong những huyện nghèo nhất nước - san phẳng một quả đồi và chi tới 14 tỷ đồng để làm tượng đài.

Hiện tại, UBND tỉnh đang chờ báo cáo cụ thể từ phía huyện Phước Sơn về vụ việc trên
UBND tỉnh đang chờ báo cáo cụ thể từ  UBND huyện Phước Sơn về vụ việc 

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn - cho biết, công trình tượng đài chiến thắng Khâm Đức được khởi công từ năm 2017, tuy nhiên do thiếu nguồn vốn và vướng công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay vẫn chưa hoàn thành. Dự án gồm tượng đài, công viên hồ Mùa Thu, khu bảo tồn văn hóa người Bh'nong… được xây dựng trên diện tích 10 ha.

Theo ông Hồ Văn Phen - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Phước Sơn cho rằng, việc xây dựng tượng đài xuất phát nguyện vọng của người dân. Trước đây, khi huyện trình dự án xây dựng tượng đài tượng đài chiến thắng Khâm Đức, Hội đồng nhân dân đã đồng ý chủ trương cho xây dựng, tu bổ với kinh phí 14 tỷ đồng.

Nguyễn Dương

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI